Chủ Nhật, 27/10/2024 18:15 CH
Agribank tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên:
Chung tay nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân
Thứ Hai, 28/12/2015 11:00 SA

Đại diện Agribank Phú Yên (trái) trao thiết bị tượng trưng cho lãnh đạo Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên - Ảnh: L.V.LIÊU

Không chỉ chú trọng công tác kinh doanh, Agribank còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Một trong những hoạt động đó là tài trợ thiết bị y tế để Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên nâng cao công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe người dân.

 

Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên có quy mô 150 giường bệnh, với nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh, trong đó phần lớn là cán bộ hưu trí, bệnh nhân thuộc diện chính sách, người nghèo, người khuyết tật. Trung bình mỗi năm, bệnh viện khám cho hàng chục ngàn lượt người, tiếp nhận điều trị nội trú cho trên 3.000 bệnh nhân, với kết quả điều trị đạt trên 95%.

 

Qua nhiều năm hoạt động, bệnh viện được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Tuy nhiên do nhu cầu khám và chữa bệnh của người dân ngày càng cao, nên cơ sở vật chất, trang thiết bị của bệnh viện chưa đáp ứng được nhu cầu, luôn trong tình trạng quá tải.. Trước những khó khăn về thiết bị y tế, Agribank tham gia gói tài trợ mua sắm mới thiết bị y tế trị giá 10 tỉ đồng cho bệnh viện với 17 danh mục, 34 thiết bị có cấu hình, tính năng, kỹ thuật hiện đại như máy từ trường toàn thân, máy đo điện não vi tính, máy đo lưu huyết não... Với trang thiết bị này, bệnh viện có thể đáp ứng được một phần trong việc khám và chữa bệnh đạt chuẩn yêu cầu của Bộ Y tế ban hành.

 

Bệnh nhân Trần Văn Ba, đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên, giãi bày: “Tôi thường xuyên đến đây để khám và điều trị bệnh. Tôi biết bệnh viện vừa được ngân hàng tài trợ các thiết bị y tế, hy vọng trong thời gian tới, tôi cũng như nhiều bệnh nhân khác được thụ hưởng từ những thiết bị này mang lại”.

 

Phát biểu tại lễ bàn giao thiết bị y tế, bác sĩ Dương Tấn Thịnh, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được Agribank quan tâm hỗ trợ thiết bị y tế. Đây là những thiết bị rất cần thiết giúp bệnh viện nâng cao công tác khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Đây là món quà rất ý nghĩa đối với bệnh viện”. Bác sĩ Dương Tấn Thịnh cũng chia sẻ, để vận hành tốt và có hiệu quả, bệnh viện đã gửi các y bác sĩ đi đào tạo cho việc sử dụng các trang thiết bị này.

 

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Phan Đình Phùng chân thành cảm ơn sự quan tâm của Agribank đối với Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên, giúp bệnh viện có điều kiện hoạt động hiệu quả hơn. Còn ông Trần Minh Mẫn, Giám đốc Agribank chi nhánh Phú Yên, cho biết: “Chúng tôi được vinh dự góp một phần trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân thông qua việc tài trợ gói thiết bị y tế cho Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên. Ngoài là ngân hàng hàng đầu trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực tài chính, Agribank còn rất quan tâm đến công tác xã hội từ thiện. Tài trợ thiết bị y tế cho bệnh viện 10 tỉ đồng là một trong những kế hoạch tài trợ hơn 14 tỉ đồng cho công tác tài trợ xã hội từ thiện của Agribank trong tỉnh năm 2015”. 

 

 

LÊ VĂN LIÊU (Agribank Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek