Thứ Hai, 30/09/2024 18:42 CH
Làm việc tại Phú Yên, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Tuấn Anh:
Sẽ phối hợp với Phú Yên tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch
Thứ Tư, 20/06/2007 07:01 SA

Ngày 18/6, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do Tổng Cục trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã về khảo sát thực địa các điểm du lịch  và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên về tình hình phát triển du lịch của tỉnh.

 

070620-Tong-Cuc-truong.jpg

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên.

Tiếp và làm việc với Tổng Cục trưởng có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Bá Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

Báo cáo với Tổng cục trưởng Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thương mại - Du lịch Phú Yên Trần Quang Nhất cho biết:  Một số kết cấu hạ tầng quan trọng phục vụ phát triển kinh tế xã hội gắn với du lịch của tỉnh như đường giao thông, sân bay, bến cảng… được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển các hoạt động dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, công tác xúc tiến và lựa chọn cấp phép đầu tư một số dự án phát triển du lịch chưa chặt chẽ, một số dự án được cấp phép đầu tư nhưng nhưng không triển khai hoặc triển khai chậm. Kinh doanh du lịch quy mô còn nhỏ, dịch vụ chưa phong phú, hoạt động lữ hành nội địa còn yếu, lữ hành quốc tế chưa có, chưa tạo được sự liên kết chặt chẽ, thường xuyên với các tỉnh lân cận để hình thành các tour du lịch thu hút khách. Sản phẩm du lịch còn đơn điệu, chậm đổi mới. Công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực làm du lịch còn hạn chế.

 

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên cho biết mặc dù tổng doanh thu du lịch trong năm qua chưa được 1% GDP của tỉnh, nhưng Tỉnh ủy đang chuẩn bị chương trình hành động về chiến lược du lịch biển cũng như đang chuẩn bị quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2020 và 2025. Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc khẳng định: Đến năm 2020, du lịch Phú Yên sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

 

Theo Tổng cục trưởng Hoàng Tuấn Anh, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì Phú Yên cần tập trung vào các điểm: Phú Yên có lợi thế về biển thì hãy dành lợi thế ấy cho phát triển du lịch và dịch vụ gắn liền với biển, không kết hợp với công nghiệp. Ngành Giao thông cần kết hợp với ngành Du lịch đi khảo sát từng đoạn để tránh việc vội đầu tư với giá trị thấp vì lợi bất cập hại mà sau này không sửa được.

 

Tổng cục trưởng cho biết: Ngoài đề nghị của tỉnh, Tổng cục cũng sẽ có văn bản gửi Tổng cục Hàng không đề nghị tăng chuyến bay. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ kết hợp với Phú Yên tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch giới thiệu các nhà đầu tư nước ngoài đến Phú Yên. Tổng cục trưởng cho rằng Phú Yên cũng nên kiến nghị với Bộ Giáo dục – Đào tạo để Trường Đại học Phú Yên mở Khoa Du lịch nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực này.

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek