Chủ Nhật, 19/05/2024 01:36 SA
Phân phối hàng tiêu dùng tại bưu điện văn hóa xã:
Góp phần đổi mới hoạt động kinh doanh
Thứ Tư, 21/01/2015 10:30 SA

Bưu điện tỉnh triển khai mô hình phân phối hàng tiêu dùng đến các địa phương thông qua hệ thống Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX). Đây không chỉ là cách để người dân có điều kiện mua sắm hàng hóa mà còn là hoạt động giúp đơn vị đổi mới phương thức kinh doanh, dịch vụ của các điểm BĐVHX.

 

Người dân xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa xem thông tin sản phẩm - Ảnh: V.PHÊ

 

Theo Bưu điện tỉnh, hệ thống BĐVHX được hình thành, phát triển rộng khắp từ những năm 1998-1999 và có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thực hiện chủ trương của Đảng về nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Do yêu cầu tái cấu trúc của ngành nên từ năm 2008 đến nay, hệ thống BĐVHX hầu như hoạt động cầm chừng, thậm chí có nhiều điểm phải tạm dừng hoạt động. Hiện toàn tỉnh có 83 điểm BĐVHX. Năm 2014, Bưu điện tỉnh đã sửa chữa, cải tạo, nâng cấp 26 điểm BĐVHX theo chỉ đạo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Đơn vị tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho 1.200 lượt CBCNV, trong đó có lực lượng bưu tá, thuê phát xã và nhân viên BĐVHX. Đặc biệt, Bưu điện tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai nhiều nội dung, chương trình công tác để đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm BĐVHX như: tổ chức quán triệt, hướng dẫn các đơn vị duy trì hoạt động, nâng cao hiệu quả của điểm BĐVHX; hướng dẫn trang bị biển hiệu tại các điểm dịch vụ; phát động phong trào thi đua về chung tay vun đắp điểm BĐVHX; phối hợp cùng Tỉnh đoàn về Chương trình phối hợp xây dựng mô hình liên kết hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” tại điểm BĐVHX giai đoạn 2014-2018… Cùng trong chiến dịch này, mô hình phân phối hàng tiêu dùng đến các địa phương là hoạt động đầu tiên được đơn vị thực hiện trong năm 2015.

 

Bà Mạnh Thị Thanh Tuyền, Phó phòng Kế hoạch - Kinh doanh Bưu điện tỉnh, cho biết: Hiện Bưu điện tỉnh phối hợp với bưu điện các huyện phân phối hàng tiêu dùng cho người dân ở khu vực nông thôn. Trước mắt, mỗi huyện chọn 1 điểm BĐVHX để làm nơi cung cấp mặt hàng hóa mỹ phẩm gồm: xà phòng, dầu gội, nước rửa chén, kem đánh răng, sữa tắm… do Tập đoàn BTCom (TP Hồ Chí Minh) sản xuất và cung cấp độc quyền cho ngành Bưu điện. Hầu hết các sản phẩm này đều được chiết xuất từ thiên nhiên nên vừa an toàn cho sức khỏe người sử dụng, vừa thân thiện với môi trường và được bán với giá thấp hơn giá thị trường từ 5 đến 10%. Địa phương được bưu điện triển khai đầu tiên là xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Với mục đích đổi mới mô hình kinh doanh, dịch vụ, đồng thời tạo điều kiện để người dân vùng nông thôn mua hàng trong nước, bưu điện sẽ mở rộng chiến dịch bán hàng sang các huyện còn lại trong tỉnh. Chúng tôi hy vọng, điểm bán hàng tiêu dùng tại BĐVHX sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương.

 

Có cơ hội mua hàng Việt Nam chất lượng cao, chị Lê Thị Hựu ở xã Suối Bạc, phấn khởi cho biết: Bưu điện là một trong những đơn vị uy tín trong việc cung cấp dịch vụ công ích đến cho người dân. Nếu mua được hàng hóa do đơn vị này cung cấp thì người dân an tâm hơn. Từ nay trở đi, chúng tôi sẽ đến BĐVHX để mua hàng khi có nhu cầu. Còn bà Cao Thị Ngát ở cùng thôn cho hay: Vì BĐVHX là nơi cung cấp hàng hóa thường xuyên tại xã nên chúng tôi mong muốn bưu điện mở rộng thêm nhiều ngành hàng khác như đồ gia dụng, thực phẩm thiết yếu… để người dân có thêm lựa chọn, đỡ phải vất vả đến chỗ khác mua.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek