Chủ Nhật, 06/10/2024 12:47 CH
Giám sát các công trình nước tại huyện Tây Hòa
Thứ Năm, 25/09/2014 08:00 SA

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Tây Hòa - Ảnh: A.NGỌC

Ngày 24/9, đoàn giám sát của HĐND tỉnh, do bà Nguyễn Thị Nở, Trưởng ban Kinh tế và ngân sách HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn huyện Tây Hòa giai đoạn 2012-2014. Tham gia đoàn giám sát có đại diện các ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở KH-ĐT, Tài chính, NN-PTNT, Y tế, Ban Dân tộc tỉnh…

 

Theo UBND huyện Tây Hòa, giai đoạn 2012-2014, trên địa bàn huyện xây dựng 3 công trình cấp nước tập trung. Trong đó, công trình cấp nước tại xã Hòa Mỹ Tây đã đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2012, với dung tích bể chứa 25m3, tổng mức đầu tư gần 3 tỉ đồng. Hiện công trình này cấp nước sinh hoạt cho hơn 100 hộ dân và 3 đơn vị. Đối với công trình cấp nước tập trung tại xã Sơn Thành Tây có dung tích bể chứa 20m3, tổng mức đầu tư gần 1,3 tỉ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2012, hiện có 84 hộ dân và 3 đơn vị sử dụng. Còn công trình cấp nước tập trung tại xã Hòa Phú có dung tích bể chứa 45m3, tổng mức đầu tư gần 8,4 tỉ đồng, đã đưa vào sử dụng từ tháng 5/2014, cung cấp nước cho 126 hộ dân.

 

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Tây Hòa đang triển khai thi công công trình cấp nước tập trung tại xã Hòa Tân Tây, với tổng vốn đầu tư hơn 9,9 tỉ đồng… Theo ông Trần Trọng Kỳ, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, công tác tiếp nhận, quản lý, khai thác và sử dụng các công trình cấp nước tập trung gặp nhiều khó khăn do đội ngũ quản lý còn ít và chưa được đào tạo vềchuyên môn nghiệp vụ, chưa có kinh nghiệm trong công tác vận hành, trong khi đó có việc ý thức của người dân về việc sử dụng nước sạch chưa cao. Đối với chính quyền địa phương, công tác vận động người dân để sử dụng nước từ các công trình này rất khó khăn vì thu nhập của người dân còn thấp. Vấn đềthu tiền nước của người dân còn khó khăn, các đơn vị quản lý, khai thác thu không đủ chi trả tiền điện, tiền nhân công vận hành…

 

Trưởng ban Kinh tế và ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nở đề nghị UBND huyện Tây Hòa tiếp tục quan tâm hơn đến vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, trong đó cần quan tâm đến các trường học trên địa bàn huyện. Đối với các đơn vị giao quản lý và vận hành các công trình nước sạch cần tuân thủ đúng các quy định, trong đó chú ý đến chất lượng nước và áp dụng đúng mức giá theo quy định… Mục đích của đợt giám sát này nhằm đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, từ đó xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị trong quá trình thực hiện. Thông qua giám sát, trên cơ sở đánh giá ưu, khuyết điểm của các đơn vị, địa phương, đoàn giám sát có những kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh.

 

Theo kế hoạch, hôm nay (25/9) đoàn giám sát sẽ giám sát tại huyện Sơn Hòa, ngày 26/9 giám sát tại huyện Sông Hinh, ngày 30/9 giám sát tại huyện Tuy An, ngày 1/10 giám sát tại huyện Đồng Xuân, ngày 2/10 giám sát tại TX Sông Cầu và ngày 3/10 đoàn sẽ giám sát tại Sở NN-PTNT.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek