Chủ Nhật, 06/10/2024 13:17 CH
Tranh đồng Việt Nam:
Sản phẩm trang trí nội thất tinh tế, độc đáo
Thứ Tư, 24/09/2014 09:51 SA

Khách hàng chọn tranh đồng tại một cửa hiệu ở TP Tuy Hòa- Ảnh: M.ĐOAN

Hiện tranh đồng Việt Nam là một trong những sản phẩm trang trí nội thất độc đáo, đang được nhiều khách hàng trong tỉnh ưa chuộng.

 

Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm tranh đồng Việt Nam để trang trí, tăng tính thẩm mỹ và thể hiện nét hoài cổ, tinh tế cho ngôi nhà. Qua khảo sát, các sản phẩm tranh đồng bán tại Phú Yên hầu hết được sản xuất, gia công từ làng nghề chạm bạc Đồng Xâm, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Các doanh nghiệp chú trọng họa tiết hoa văn mang tính hoài cổ, trang trọng nhưng không kém phần hiện đại, phục vụ khách hàng ở nhiều lứa tuổi. Với chất liệu đồng vàng sáng bóng, được lồng trong khung kính trang trọng, tranh đồng là một món quà ý nghĩa cho những ngày mừng thọ, tân gia, khai trương cửa hàng. Được xử lý đặc biệt và quét một lớp nhũ trong suốt trên bề mặt, bức tranh sẽ giữ được chất đồng, tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài nên sản phẩm có độ bền cao, có khả năng chống chịu với thời gian. Bà Trần Thị Tường Vy, Chủ cửa hiệu tranh đồng Thiên Hưng, TP Tuy Hòa chia sẻ: Có nhiều khách hàng đã sử dụng tranh đồng và phần lớn đều rất hài lòng. Ngoài các mẫu tranh đồng bán sẵn, nếu khách hàng có nhu cầu thì gửi mẫu, chúng tôi sẽ gửi trực tiếp đến làng nghề để được gia công. Giá cả sản phẩm làm theo yêu cầu cũng ngang với giá của các mẫu có sẵn.

 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tranh đồng như tranh chữ đồng treo tường với giá từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng; tranh phong thủy với các chủ đề đồng quê, mã đáo thành công, tùng, cúc, trúc, mai từ 5 triệu đến 12 triệu đồng; hoành phi câu đối đồng treo trên bàn thờ gia tiên có giá từ 3 triệu đến 10 triệu đồng tùy theo diện tích. Để trang trí cho ngôi nhà mới, bà Nguyễn Thị Kim Loan ở TX Sông Cầu đã chọn mua một bức tranh đồng “Vinh quy bái tổ”, khổ 1,5m x 0,6m với giá gần 7 triệu đồng. Theo bà Loan, màu sắc và hình thức thể hiện tinh tế của bức tranh đồng sẽ góp phần tô điểm thêm nét hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà. “Trước kia, tôi sử dụng tranh thêu chữ thập, tranh sơn dầu để trang trí nhưng một thời gian thì bị bạc màu, còn sửdụng tranh đồng giá cả hợp lý, chất liệu bền, tạo nét sang trọng nên tôi ưu tiên lựa chọn”, bà Loan nói. Còn ông Phạm Đức Hữu ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa thì cho biết: Trước hết, tranh đồng là một sản phẩm nghệ thuật. Tranh thể hiện cốt cách của người Việt nên tôi chọn loại tranh này để trang trí, như vậy sẽ phù hợp vàgần gũi hơn với tâm lý của người Việt Nam.  

 

MINH ĐOAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek