Chủ Nhật, 06/10/2024 05:53 SA
Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên:
Nhiều lợi thế khi hoàn chỉnh dây chuyền may công nghiệp
Thứ Hai, 15/09/2014 08:09 SA

Đầu tư máy thêu công nghiệp giúp doanh nghiệp hoàn chỉnh dây chuyền may công nghiệp - Ảnh: N.XUÂN

Đầu tư trên 3,7 tỉ đồng lắp đặt máy thêu công nghiệp và các thiết bị phụ trợ, Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên là doanh nghiệp đầu tiên của Phú Yên đầu tư hoàn thiện các khâu trong may công nghiệp. Đây là điều kiện để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp may khác.

 

Bên cạnh lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất, kinh doanh rượu, bia, nước giải khát, từ tháng 8/2011, Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên mở rộng đầu tư kinh doanh ngành may công nghiệp. Hiện doanh nghiệp này chuyên may gia công cho Công ty cổ phần Quốc tế Phong Phú (TP Hồ Chí Minh). Doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống nhà xưởng với 10 chuyền may; công suất 2 triệu sản phẩm/năm; góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 500 lao động địa phương.

Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên vừa đưa phân xưởng thêu - hoàn thiện sản phẩm với 1 máy thêu công nghiệp cùng các thiết bị hoàn tất sản phẩm may công nghiệp với tổng vốn đầu tư trên 3,7 tỉ đồng. Trong đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) hỗ trợ doanh nghiệp 180 triệu đồng từ nguồn kinh phí Khuyến công quốc gia để mua máy thêu công nghiệp. Với những trang thiết bị trên, Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh đầu tư hoàn thiện các khâu trong may công nghiệp.

 

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên, cho biết: Máy thêu công nghiệp TFSN-920 có xuất xứ từ Nhật Bản với 20 đầu thêu, mỗi đầu có 9 mũi kim. Công suất máy đạt 1,56 triệu sản phẩm/năm. Trong giai đoạn đầu, máy hoạt động với công suất gần 1,1 triệu sản phẩm/năm, đạt 70% công suất máy. Máy thêu công nghiệp TFSN-920 có thể tự động thêu mà không cần cài đặt lại mẫu. Thiết bị này cũng có khả năng tự làm sạch bề mặt hàng thêu; tự động chuyển mũi kim về điểm đầu khi kết thúc 1 chu trình thêu. Máy này có thể thêu được rất nhiều chủng loại sản phẩm như tranh, lô gô, nhãn hiệu, hình ảnh… tạo được những sản phẩm có trình độ thêu nhanh, sắc sảo.

 

Khâu hoàn chỉnh sản phẩm gồm các công đoạn giặt, ủi, vắt, sấy, đính nút, gán nhãn, hút bụi lộn phải, kiểm vải, phân size, gấp xếp và bao gói, đóng thùng sản phẩm... Trong đó, công đoạn giặt giúp làm mềm vải, tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng. Công đoạn này sẽ tạo ra được những hiệu ứng đặc biệt với một số dòng sản phẩm thời trang như quần jean wash, tạo vết xước, vệt sáng… trên sản phẩm. Công đoạn ủi giúp loại trừ những vết nhăn trên vải, tiêu trừ các ký sinh trùng và mầm bệnh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sau các khâu hoàn thiện, sản phẩm được xếp bao, đóng gói theo quy định của từng mã hàng rồi đóng thùng chờ xuất xưởng. Phân xưởng hoàn tất sản phẩm may công nghiệp có công suất 450.000 sản phẩm/năm. Mô hình thêu công nghiệp và may hoàn chỉnh sản phẩm sẽ đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 200 triệu đồng/năm và tạo việc làm cho 28 lao động, góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp tại địa phương. Các sản phẩm thời trang hoàn chỉnh được bán trực tiếp ra thị trường với nhiều kiểu may, thêu đa dạng, phong phú về mẫu mã, chất lượng.

 

Theo ông Dũng, ngành may mặc đang có hướng phát triển khá tốt, nhiều đối tác muốn tìm đến Việt Nam hợp tác. Trong xu thế hiện nay, các đối tác thường yêu cầu sản phẩm sau may phải đảm bảo sạch; nhiều đơn hàng yêu cầu các chi tiết về lô gô, nhãn, họa tiết thêu… Do vậy, doanh nghiệp quyết định đầu tư máy thêu và các trang thiết bị mới để vừa phục vụ cho đơn vị mình, vừa có thể nhận làm thêm cho các doanh nghiệp khác trong tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

 

Ông Nguyễn Hải Triều, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Phú Yên, nhận xét: Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên đầu tư máy thêu công nghiệp và các thiết bị hoàn thiện quy trình may công nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, chủ động hơn trong sản xuất, đặc biệt là khi nhận các đơn hàng phức tạp, cần các họa tiết thêu. Bên cạnh đó, từ những lợi thế nhờ việc đầu tư các công đoạn hoàn chỉnh sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp may công nghiệp khác cùng hưởng ứng, đổi mới công nghệ, thiết bị nhằm tạo thế cạnh tranh. Qua đó góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp may cùng nhau phát triển; nâng cao giá trị sản phẩm may công nghiệp của tỉnh trong thời gian đến.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đọt su su Tam Đảo
Chủ Nhật, 14/09/2014 10:00 SA
Giá vàng giảm dưới 36 triệu đồng/lượng
Thứ Bảy, 13/09/2014 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek