Chủ Nhật, 06/10/2024 17:34 CH
Các dự án đầu tư phải thực hiện nghiêm công tác bảo vệ môi trường
Thứ Hai, 08/09/2014 08:00 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, chủ đầu tư các dự án có vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước (NSNN) nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, các chủ đầu tư phải bố trí đảm bảo đủ và hợp lý các công trình bảo vệ, xử lý môi trường trong thiết kế các hạng mục của dự án. Đối với đơn vị thẩm định, phê duyệt dự án, quá trình thẩm định phải lưu ý đến các công trình phục vụ công tác bảo vệ môi trường, chỉ phê duyệt dự án khi đã xem xét đến các nội dung đề xuất của báo cáo đánh giá tác động môi trường. Bên cạnh đó, tổ chức rà soát và thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo vệ môi trường trước, trong và sau khi thực hiện dự án.

 

Theo UBND tỉnh, thời gian qua, hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cơ bản nghiêm túc Chỉ thị 04 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dự án, nhất là dự án có vốn đầu tư từ NSNN như: bệnh viện, chợ, khu dân cư tập trung, khu sản xuất tập trung, nghĩa trang, công trình giao thông, công trình thủy lợi,... chưa thật sự quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt chưa đưa vào các công trình bảo vệ, xử lý môi trường trong quá trình thiết kế, xây dựng công trình, gây khó khăn trong việc thực hiện công tác quản lý môi trường khi dự án đi vào hoạt động.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek