Chủ Nhật, 06/10/2024 19:38 CH
Bà Đặng Thị Kim Chi, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh:
Ưu tiên vốn khắc phục các điểm sạt lở nghiêm trọng
Thứ Bảy, 06/09/2014 09:14 SA

Ngày 5/9, đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật trong đầu tư xây dựng cơ bản các dự án đê, kè chống sạt, xói lở trên các sông Ba, Kỳ Lộ, Tam Giang, Bàn Thạch, do bà Đặng Thị Kim Chi - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, địa phương liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

 

Theo UBND tỉnh, từ năm 2008 đến năm 2013, trên các sông Ba, Tam Giang, Kỳ Lộ, Bàn Thạch (Bánh Lái), tỉnh đã phê duyệt nhiều dự án đầu tư, trong đó có những dự án lớn như: kè chống xói lở hạ lưu sông Tam Giang (TX Sông Cầu); hệ thống thoát lũ bảo vệ dân cư dọc sông Ba các huyện Tây Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa và TP Tuy Hòa; hệ thống thoát lũ bảo vệ dân cư dọc sông Kỳ Lộ tại các huyện Đồng Xuân, Tuy An; nạo vét, cải tạo thoát lũ sông Bánh Lái tại các huyện Tây Hòa và Đông Hòa; nâng cấp đê và kè sông Kỳ Lộ… Tổng vốn đầu tư các dự án hơn 1.011 tỉ đồng, chủ yếu từ vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách tỉnh và vay Ngân hàng Phát triển Châu Á. Đến nay, một số công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả như: kè chống xói lở hạ lưu sông Tam Giang (TX Sông Cầu); kè Phú Đa thuộc dự án Nạo vét, cải tạo thoát lũ sông Bánh Lái; kè Lạc Mỹ và kè Soi Làng thuộc dự án Hệ thống thoát lũ bảo vệ dân cư dọc sông Ba...

 

Giai đoạn 2014-2016, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận bổ sung hơn 330 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ để Phú Yên triển khai dự án Hệ thống thoát lũ bảo vệ dân cư dọc sông Ba tại các huyện Tây Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa và TP Tuy Hòa, dự án Hệ thống thoát lũ bảo vệ dân cư dọc sông Kỳ Lộ tại các huyện Đồng Xuân, Tuy An.

 

Theo bà Đặng Thị Kim Chi, qua giám sát cho thấy tỉnh có sự quan tâm đến công tác khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông trên địa bàn. Các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả tốt. Tuy nhiên, trong thời gian tới, tỉnh cần đánh giá cụ thể hơn tình trạng sạt lở và nguy cơ sạt lở đối với các sông trên địa bàn tỉnh, đồng thời xây dựng kế hoạch đầu tư cụ thể, trong đó ưu tiên vốn khắc phục các điểm sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống người dân. UBND tỉnh và các địa phương dọc các sông cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình đã, đang và chuẩn bị đầu tư nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục những hư hỏng, thiếu sót để các công trình phát huy hiệu quả cao.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek