Chủ Nhật, 06/10/2024 21:23 CH
“Trải thảm” mời doanh nghiệp vay vốn
Thứ Sáu, 05/09/2014 09:20 SA

Doanh nghiệp làm ăn hiệu quả là đối tượng được ngân hàng mời chào vay vốn - Ảnh: L.HẢO

Từ đầu năm đến nay, các ngân hàng thương mại ở Phú Yên đã nỗ lực tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Không chỉ giảm lãi suất, các ngân hàng thương mại còn “trải thảm” với nhiều gói tín dụng ưu đãi để khuyến khích khách hàng vay vốn.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, 8 tháng đầu năm 2014, dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh đạt gần 11.400 tỉ đồng, tăng hơn 2% so với cuối năm 2013; riêng dư nợ cho vay của các ngân hàng thương mại tăng gần 7% so với cuối năm 2013. Để đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ 12 đến 14% trong năm 2014, nhiều ngân hàng đã đưa ra các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi, đẩy mạnh cho vay tiêu dùng… nhằm cạnh tranh thu hút khách hàng vay vốn.

 

Mới đây, khi Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản chính thức có hiệu lực, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã triển khai chương trình tín dụng tổng thể giai đoạn 2014-2017 hỗ trợ phát triển thủy sản với tổng doanh số cho vay 15.000 tỉ đồng. Trong đó, BIDV dành 3.000 tỉ đồng đầu tư phát triển đội tàu cung cấp dịch vụ hậu cần, khai thác hải sản xa bờ và cho vay vốn lưu động hỗ trợ chủ tàu, ngư dân với lãi suất được thực hiện theo quy định tại Nghị định 67. Ngoài ra, BIDV còn triển khai gói tín dụng 2.000 tỉ đồng cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp thi công đóng tàu; 4.500 tỉ đồng hỗ trợ phát triển nuôi trồng, sản xuất giống, chế biến thủy hải sản; 500 tỉ đồng gia tăng năng lực chế biến cá ngừ đại dương… Riêng khách hàng cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu vay phục vụ mục đích tiêu dùng có tài sản bảo đảm là bất động sản có thể vay vốn tại BIDV với lãi suất từ 7,8%/năm.

 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang triển khai chương trình ưu đãi 3.000 tỉ đồng dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh có nhu cầu vay vốn mua nhà đất, xây sửa nhà, mua ô tô hoặc bổ sung vốn kinh doanh ngắn hạn với mức lãi suất từ 7,99%/năm. Thời gian ưu đãi lên tới 6 tháng đối với khoản vay từ 24 tháng trở xuống và lên tới 12 tháng với khoản vay trên 24 tháng. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa kéo dài thời gian ưu đãi khách hàng mới đến cuối năm nay với lãi suất cho vay ưu đãi từ 7,99%/năm; áp dụng cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp siêu nhỏ phát sinh dư nợ lần đầu hoặc phát sinh dư nợ trở lại sau 12 tháng không có số dư tiền vay tại ngân hàng này. Ngoài ra, VietinBank còn triển khai gói tín dụng “Tiếp vốn nhanh - vay ưu đãi”, “3.000 tỉ đồng cho vay nông sản” với lãi suất từ 7%/năm… “Không chỉ ưu đãi lãi suất, VietinBank còn áp dụng cơ chế, điều kiện thông thoáng để thu hút khách hàng mới tiềm năng, giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận vốn vay ngân hàng được dễ dàng, thuận tiện” - ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc VietinBank Phú Yên cho biết.

 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đang triển khai cho vay ưu đãi gói sản phẩm “Vay nhanh SMEs” với hạn mức cho vay tối đa là 1 tỉ đồng, thời gian xử lý hồ sơ vay tối đa 2 ngày dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu bổ sung vốn kinh doanh hoặc mua ô tô. Theo ông Đặng Văn Hóa, Giám đốc Sacombank Phú Yên, từ đầu năm đến nay, ngân hàng này đã triển khai 5 gói cho vay ưu đãi với lãi suất ngắn hạn từ 7 đến 8,5%/năm, trung dài hạn từ 8,5 đến 10%/năm dành cho khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ cá thể vay vốn để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục phát triển.

 

Ngoài các chương trình tín dụng ưu đãi, hiện các ngân hàng thương mại ở Phú Yên còn tích cực tiếp cận khách hàng, tìm hiểu nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp để xem xét cho vay. Qua 2 đợt kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại đã ký kết hợp đồng tín dụng với 50 khách hàng với tổng giá trị hợp đồng là gần 543,6 tỉ đồng. Trong đó, 32 khách hàng được vay mới với số tiền gần 288,2 tỉ đồng; 13 khách hàng được nâng hạn mức tín dụng với tổng hạn mức 214,85 tỉ đồng; 5 khách hàng được điều chỉnh giảm lãi suất với dư nợ 40,55 tỉ đồng.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Khố, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng mức tăng trưởng tín dụng trên địa bàn vẫn ổn định và có chiều hướng phát triển là sự nỗ lực rất lớn của các ngân hàng thương mại nói riêng và toàn hệ thống ngân hàng Phú Yên nói chung. Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tiếp tục thực hiện chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và giám sát các ngân hàng thực hiện các hợp đồng theo cam kết đã ký để đẩy mạnh tín dụng, đảm bảo hoàn thành mục tiêu tăng trưởng vào cuối năm nay.

 

LÊ HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek