Chủ Nhật, 06/10/2024 21:33 CH
Giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô:
Tiếp tục đối thoại, giải quyết khiếu nại của dân
Thứ Sáu, 05/09/2014 08:54 SA

Ngày 4/9, UBND huyện Đông Hòa tổ chức đối thoại với các hộ dân ở xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa có khiếu nại trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô. Đây là lần thứ 4 huyện Đông Hòa tổ chức đối thoại với dân kể từ khi địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng dự án này.

 

Theo UBND huyện Đông Hòa, việc xây dựng dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô cần phải thu hồi 538ha đất. Trong giai đoạn 1, địa phương giải phóng mặt bằng 134ha, ảnh hưởng 254 hộ dân, phải bồi thường tái định cư cho 101 hộ. UBND huyện Đông Hòa đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 cho chủ đầu tư. Ngay sau đó, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã tiến hành san lấp mặt bằng để chuẩn bị làm lễ động thổ vào ngày 9/9. Tuy nhiên, khi đơn vị thi công tiến hành san ủi mặt bằng, một số hộ dân đã cản trở thi công vì không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã được phê duyệt. Đa số người dân yêu cầu phải được bồi thường phần cây trồng trên đất bị thu hồi.

 

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Tài, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, giải thích: “Trong 17 hộ dân ở xã Hòa Tâm có sổ đất lâm bạ đã giao đất để thực hiện dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô, vẫn còn 5 hộ khiếu nại về phương án bồi thường đã được phê duyệt. Các hộ dân này có quyết định giao đất của UBND huyện Tuy Hòa (cũ) vào năm 1994 để quản lý và trồng rừng. Tuy nhiên, các hộ dân không xác định được vị trí ở thực địa, không quản lý và không trồng cây trên diện tích đất này. Trên thực tế, phần diện tích đất rừng này đã được chuyển sang cho UBND xã Hòa Tâm quản lý. Chính vì thế, các hộ dân này yêu cầu được bồi thường, hỗ trợ phần cây trồng trên diện tích đất rừng này là không có căn cứ”.

 

Trong thời gian tới, UBND huyện Đông Hòa sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và chấp hành theo quy định chung. Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng xem xét để có biện pháp hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek