Thứ Sáu, 04/10/2024 16:25 CH
Dịch vụ chuyển phát hộ chiếu:
Đáp ứng nguyện vọng của người dân
Thứ Tư, 11/06/2014 11:00 SA

Nhân viên Bưu điện tỉnh đang giao dịch với khách hàng - Ảnh: V.PHÊ

Bưu điện tỉnh vừa triển khai dịch vụ chuyển phát hộ chiếu đến tận tay người dân. Dịch vụ này góp phần đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân hiện nay.

 

Thời gian qua, ngoài việc cung cấp các dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện, chuyển tiền…, ngành Bưu điện còn phối hợp với nhiều cơ quan trong tỉnh triển khai các dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân, bằng lái xe, kết quả giải quyết thủ tục hành chính… cho khách hàng. Từ đầu tháng 5/2014, đơn vị này cũng đã phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cung cấp dịch vụ chuyển phát hộ chiếu tại địa chỉ người nhận qua hệ thống bưu điện.

 

Mặc dù mới triển khai nhưng dịch vụ này đã được người dân hồ hởi đón nhận. Bà Lưu Thị Tuyết Trang (xã Hòa Hiệp Bắc, Đông Hòa) nói: Con tôi đang học tại TP Hồ Chí Minh, muốn có hộ chiếu, nó đã xin nhà trường nghỉ học 3 ngày về Phú Yên làm hồ sơ. Đến hạn, lẽ ra con tôi phải nghỉ học mấy ngày nữa để về đây nhận trực tiếp. May mắn là hiện nay Bưu điện tỉnh đã triển khai dịch vụ chuyển phát hộ chiếu tận nơi, chúng tôi đỡ phải vất vả đi nhận. Còn anh Trần Đình Biên (xã An Dân, Tuy An) cũng cho biết: Sử dụng dịch vụ chuyển phát hộ chiếu qua bưu điện, người dân đỡ mất thời gian, không bị ảnh hưởng đến công việc hằng ngày. Đối với những người ở xa thành phố như chúng tôi thì dịch vụ chuyển phát tận nơi là thuận tiện nhất.

 

Theo chương trình, sau khi hoàn tất thủ tục làm hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát tận nơi thì đăng ký với nhân viên bưu điện trực tại đó. Bưu điện sẽ tiếp nhận và chuyển phát hộ chiếu đến tay khách hàng. Khi nhận được kết quả cấp hộ chiếu từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Bưu điện tỉnh sẽ phát hộ chiếu đến tay người nhận sau 1/2 ngày đối với khu vực TP Tuy Hòa, 1 ngày đối với các huyện, thị xã (riêng xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh là 2 ngày) và 3 ngày đối với các tỉnh, thành phố khác. Phí dịch vụ tương ứng là 30.000 đồng/hộ chiếu (ở TP Tuy Hòa), 50.000 đồng/hộ chiếu (các huyện, thị xã khác trong tỉnh), 88.000 đồng/hộ chiếu (ngoài tỉnh).

 

Ông Lê Văn Trương, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Thời gian qua, đơn vị chú trọng đến công tác phục vụ, chăm sóc khách hàng; nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên phụ trách công tác này. Mục tiêu là ngày càng cải tiến, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ công, tạo niềm tin cho người dân khi sử dụng các dịch vụ của bưu điện. Đến nay, đơn vị đã thực hiện 6 dịch vụ chuyển phát loại này tại tỉnh, trong đó có hộ chiếu. Việc chuyển hộ chiếu đến người dân sẽ đảm bảo đúng thời hạn, an toàn và không để xảy ra tình trạng thất lạc…

 

Theo ông Lê Văn Thắng, Phó trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, chuyển phát hộ chiếu qua hệ thống bưu điện là một hoạt động rất có ý nghĩa trong công tác cải cách thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian, tiết kiệm công sức, chi phí đi lại cho người dân, nhất là những người ở các huyện xa như Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân, TX Sông Cầu và nhiều học sinh, sinh viên, doanh nhân, người lao động... tạm trú ngoài tỉnh. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã hỗ trợ Bưu điện tỉnh trong việc tách, đối soát hồ sơ nhằm tránh trường hợp bị lẫn lộn, thiếu sót; cố gắng rút ngắn thêm 1 ngày trong quy trình hoàn tất hồ sơ cấp hộ chiếu để giúp Bưu điện tỉnh có thêm thời gian thực hiện thủ tục chuyển giao.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek