Thứ Bảy, 05/10/2024 10:14 SA
Xây thêm cầu vượt sông Kỳ Lộ:
Tạo động lực để huyện Đồng Xuân phát triển
Thứ Bảy, 31/05/2014 10:20 SA

Cầu La Hai cũ thường xuyên bị ngập nước, tắc giao thông vào mùa mưa bão - Ảnh: H.TRUNG

UBND huyện Đồng Xuân đang khẩn trương thực hiện dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ nhằm xây dựng thêm một cầu mới tại vị trí thường xảy ra ách tắc giao thông trong mùa mưa bão trên ĐT641. Dự án này sẽ góp phần tạo động lực giúp huyện miền núi Đồng Xuân tiếp tục phát triển.

 

Với người dân và chính quyền huyện Đồng Xuân, nỗi lo thường trực khi mùa mưa bão đến là cầu La Hai cũ trên tuyến ĐT641 bị ngập nước, gây tắc giao thông. Cầu La Hai cũ nằm cạnh cầu đường sắt, được xây dựng theo dạng cầu tràn bắc qua sông Kỳ Lộ. Dòng sông này mùa hè trơ đáy, nhưng khi mưa bão thì nước dâng cao và nhanh chóng làm ngập cầu trong nhiều ngày. Cầu La Hai cũ lại nằm ngay cửa ngõ vào trung tâm huyện lỵ Đồng Xuân trên ĐT641 nên mỗi khi nước ngập cầu trên 1m là địa phương này bị cô lập, chia cắt hoàn toàn. Những người dân có việc cần phải vào TP Tuy Hòa, nhất là các trường hợp chuyển viện phải liều mình thuê thuyền, xuồng máy, băng qua dòng nước xiết để đi lại. Nhiều người vì vội vã trở về nhà hay đi khỏi huyện đã phải thuê, nhờ người “cõng” xe máy lên đường sắt hoặc đi bộ men theo đường này mặc cho hiểm nguy luôn rình rập khi những chuyến tàu thường xuyên qua lại. Vì vậy, người dân huyện Đồng Xuân luôn mơ ước có được một cây cầu mới hoành tráng hơn, không bị ngập nước để việc đi lại được dễ dàng. Còn với lãnh đạo địa phương thì việc tìm nguồn vốn để làm thêm một cây cầu nữa bắc qua sông Kỳ Lộ luôn là nỗi trăn trở từ nhiều năm qua. Ông Lê Văn Thọ ở xã Xuân Long bày tỏ: Tôi thường có việc phải đi TP Tuy Hòa nhưng vào mùa mưa, cầu La Hai bị ngập, giao thông ách tắc nên đành “bó gối” ở nhà, không làm ăn, buôn bán gì được. Tôi mong Nhà nước đầu tư xây cầu mới cao hơn, không bị ngập nữa để việc đi lại của người dân thuận tiện. Còn theo ông Võ Cao Phi, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, thời gian qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ và chính quyền địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo dân sinh. Được sự quan tâm của tỉnh, trục giao thông phía tây Phú Yên trong đó có cầu La Hai mới đã được đầu tư nâng cấp hoàn chỉnh, góp phần đảm bảo cho việc đi lại của người dân, nhất là vận chuyển nông sản từ những xã vùng sâu, vùng xa của huyện về các nhà máy đường, chế biến tinh bột sắn. Tuy nhiên, cầu La Hai cũ lại thường xuyên bị ngập mỗi khi có mưa bão, gây khó khăn cho việc lưu thông trên tuyến ĐT641 nên UBND huyện đã cố gắng tìm nguồn vốn để đầu tư xây cầu mới.

 

Bây giờ, mơ ước của người dân huyện Đồng Xuân sắp trở thành hiện thực khi dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ do UBND huyện Đồng Xuân làm chủ đầu tư được triển khai. Theo thiết kế, cầu mới dài gần 255m, rộng 12m, tải trọng 30 tấn. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 104 tỉ đồng; trong đó, năm 2014, công trình được bố trí 60 tỉ đồng. Ông Võ Cao Phi cho biết, đến nay, địa phương đã hoàn tất các thủ tục để có thể triển khai dự án. UBND tỉnh cũng đã cho huyện áp dụng cơ chế đặc thù trong việc giải quyết các thủ tục đất đai, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Hiện công tác giải phóng mặt bằng cũng ổn thỏa, chỉ chờ UBND tỉnh cho chủ trương là có thể khởi công công trình. Mong muốn của địa phương là được sớm triển khai dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ để giải quyết dứt điểm tình trạng tắc giao thông trên ĐT641 vào mỗi mùa mưa bão.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khó khăn sau cổ phần hóa
Thứ Bảy, 31/05/2014 08:45 SA
Tìm lời giải cho bài toán vốn
Thứ Sáu, 30/05/2014 08:16 SA
Bệnh chổi rồng gây hại trên 181ha sắn
Thứ Sáu, 30/05/2014 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek