Mố và chân khay đường dẫn phía nam cầu Đà Rằng mới bị lún sụt nghiêm trọng
Hiện mố và chân khay đường dẫn phía nam cầu Đà Rằng mới đang bị lún sụt nghiêm trọng. Đoạn bị hư hỏng dài gần 300 mét, xói sâu từ 3 đến 4 mét, rộng đến 10 mét nằm ở phía tây đường dẫn. Theo Công ty Quản lý sửa chữa đường bộ Phú Yên, tình trạng hư hỏng đã xuất hiện ngay sau khi cầu Đà Rằng mới được khánh thành, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2005 nhưng không được khắc phục kịp thời, nên chỗ lún sụt ngày càng lan rộng. Nguyên nhân được xác định là do thiết kế kỹ thuật chưa phù hợp, chưa đánh giá hết sức tác động của dòng chảy sông Đà Rằng.
Hiện Công ty Quản lý sửa chữa đường bộ Phú Yên đã kiến nghị chủ đầu tư công trình cầu Đà Rằng mới là PMU18 (Bộ GTVT) sớm gia cố đoạn lún sụt trước mùa mưa lũ năm nay. Số tiền khắc phục hư hỏng dự kiến khoảng 4,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, thời hạn của hiệp định vay vốn của dự án đã hết nên Bộ GTVT đang tìm vốn bố trí cho việc khắc phục này.
Tin, ảnh: THANH HOÀI