Thứ Ba, 01/10/2024 18:24 CH
Chợ tết: Hàng phong phú, mốt mua sắm thay đổi
Thứ Năm, 19/01/2006 21:00 CH

Những ngày giáp Tết, TP Tuy Hoà trở nên nhộn nhịp, sôi nổi hơn. Chợ Trung tâm thành phố đã mở cửa vào ban đêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Thị trường Tết Bính Tuất đã khởi động sớm hơn mọi năm, Tuy nhiên ở thời điểm này hàng vẫn còn chờ khách vì sức mua chưa mạnh.

 

HÀNG NHIỀU, GIÁ BÌNH ỔN

 

Ông Nguyễn Chí Xanh, Phó trưởng Ban quản lý chợ Trung tâm TP Tuy Hoà cho biết: “Năm nay, hàng hoá phục vụ Tết ở chợ đa dạng, phong phú, tăng 20 – 30% về số lượng nhưng giá cả vẫn bình ổn vì cơ chế tranh mua tranh bán nên không ai đẩy giá lên được. Năm nay, lượng hàng được tiêu thụ sớm nhưng sức mua vẫn chưa mạnh”.

 

Dễ dàng nhận thấy một điều là tất cả các mặt hàng đều có giá tăng hơn so với thời điểm này năm ngoái, nhưng đó là giá tăng lạm phát chung cả nước chứ không phải tăng vọt vào dịp Tết. Từ giữa tháng 11 âm lịch, người tiêu dùng đã rậm rịch mua sắm hàng Tết, đặc biệt, hàng bán sỉ về các thôn quê mạnh hơn mọi năm.

 

Chị Trần Thị Hương, người mua hàng về bán lại tại Phú Thứ, xã Hoà Bình (huyện Tây Hòa) cho hay: “Ở thôn quê, mỗi hộ kinh doanh được phép bán nhiều mặt hàng, hơn nữa, giá bán lẻ không chênh lệch nhiều so với chợ trung tâm nên bà con mua sắm cũng thuận tiện”.

 

BÁNH MỨT NỘI ĐƯỢC CHUỘNG

 

Chị Nhàn, chủ sạp hàng bánh mứt ở chợ Trung tâm TP Tuy Hoà, cho biết: “Năm nay, bánh kẹo toàn là hàng liên doanh sản xuất tại Việt Nam và các công ty quen thuộc, hoàn toàn không có hàng nhập như các năm trước.

 

Hàng bánh mứt luôn đắt khách - Ảnh: Minh Nguyệt

 

Nhờ vậy, giá cả cũng chừng mực, không chênh lệch giá nội – ngoại như những năm trước”. Qua nhiều mùa Tết, người tiêu dùng đã nhận ra chất lượng hàng bánh nhập từ khu vực chất lượng khó xác định, giá thành lại cao nên chuyển qua mua bánh nội chất lượng ổn định, có địa chỉ sản xuất rõ ràng.

 

Các loại bánh kẹo nội địa có bao bì đẹp, sang trọng hoàn toàn chiếm ưu thế như Kinh Đô, Bibica, Vinabico … cho ra nhiều sản phẩm làm quà biếu cao cấp, sang trọng với nhiều chủng loại khác nhau. Đó là những hộp bánh tết đa dạng về chủng loại: bánh cookies, bánh crackers, bánh quế, kẹo sôcôla, kẹo trái cây … kiểu dáng cũng rất phong phú: hộp thiếc chữ nhật, hộp thiếc vuông, hộp thiếc tròn, hộp giấy.

 

“Bộ sưu tập” bánh kẹo Phước Lộc Thọ và Mai Đào mang đậm phong cách cổ truyền của văn hoá Á Đông gồm các loại bánh kẹo cao cấp, kèm theo những lời chúc mang nhiều ý nghĩa may mắn, vui tươi, sung túc dành làm quà tặng đầu năm. Công ty Bánh kẹo Biên Hoà có sản phẩm hộp bánh kẹo, sôcôla các loại với nhiều kiểu dáng và giá bán phù hợp cho nhiều đối tượng người tiêu dùng. Vinabico cũng có nhiều loại bánh mới hương vị thơm ngon, bao bì sang trọng.

 

Bánh xốp hộp giấy Softly nhiều hương vị trích xuất từ trái cây thiên nhiên như sầu riêng, dâu, cam, sữa, cà phê. Giá bánh của Vinabico khá mềm: bánh hộp thiếc cao cấp các loại giá 28.000 – 55.000 đồng, bánh hộp giấy 6.000 – 16.000 đồng; kẹo các loại giá 25.000 – 35.000đ/kg, hạt dưa 32.000đ/kg.

 

Các loại mứt truyền thống vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt, mứt gừng, mứt dẻo, mứt bí … sản xuất tại địa phương bán chạy hơn so với hàng Sài Gòn vì không sử dụng thuốc tẩy nên thơm ngon và đậm đà hơn. Mứt gừng 32.000đ/kg, mứt khoai lang 24.000 đồng, mứt bí 23.000 đồng, mứt dừa 24.000 đồng.

 

THỜI TRANG CÓ SỰ THAY ĐỔI

 

Quần áo may mặc sẵn là mặt hàng được mua sắm nhiều nhất, tấp nập nhất. Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng xài hàng hiệu vì cho rằng sẽ chọn được hàng độc. Cửa hàng thời trang XO ở 229 – Nguyễn Huệ là nơi trưng bày nhiều sản phẩm cao cấp với kiểu dáng mới lạ trông bắt mắt nhất.

 

Các shop dày dép cũng đông khách - Ảnh: Minh Nguyệt

 

Từ 30.000 đồng, người ta có thể chọn cho mình một chiếc áo “có hiệu”. Mẫu áo may sẵn năm nay trông cầu kỳ và “điệu” hơn trước nhiều; váy kiểu xoè, tầng đang là mốt nhất với chất liệu vải cũng như thiết kế khó “đụng hàng”.

 

Song hầu hết các kiểu áo, váy đẹp ở đây đều có giá trên 200.000đ. Khác với năm ngoái mode quần ống loe lên ngôi, năm nay, khách chuộng quần jean ống đứng và túm. Tương đương với mốt, giá của những chiếc chiếc quần này từ 300.000 – hơn 500.000 đồng.

 

Tuy nhiên, tại chợ Trung tâm TP Tuy Hoà, người ta vẫn có thể mua được một chiếc quần jean với giá từ 70.000 đồng khá đẹp và chất lượng tất nhiên tỉ lệ thuận với giá.  

 

Sức mua hàng thời trang bị chi phối có lẽ còn do sự xuất hiện ồ ạt hàng xô từ đầu mùa lạnh. Trên đường Phan Đình Phùng, Lê Thành Phương, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ, Ngô Quyền xuất hiện nhiều shop di động làm nhộn nhịp thêm thị trường mua sắm cuối năm.

 

Năm nay, hàng sale đa phần là hàng mới, có nhiều mẫu mã theo sát thời trang mới trong các cửa hàng cao cấp. Từ 15.000 đồng, người tiêu dùng đã tha hồ chọn xài lựa xài cho mình chiếc áo đẹp. Ngoài quần áo, hàng sale còn bày đủ loại giày da, giày bốt, giày vải, giày gỗ.

 

Chủ đại lý giày Bitis ở đường Lê Thánh Tôn cho biết: “Giày năm nay có nhiều kiểu mới nhưng giá không tăng nhờ hàng liên doanh. Loại giày sandal nữ trống gót đang được khách hàng ưa chuộng”. Giày có giá từ 60.000 – 120.000đồng với nhiều kiểu dáng mới, giày Hồng Thạnh từ 150.000 – 185.000đ/ đôi. Giày nam hiệu Bitis, Polo có giá trên 400.000đ. Tuy nhiên, từ 180.000đ người mua vẫn chọn cho mình được một đôi giày đẹp.

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek