Thứ Sáu, 04/10/2024 22:33 CH
Tuyến đường nối phường Phú Thạnh với xã Hòa Hiệp Bắc:
Dân mong sớm nâng cấp, mở rộng
Thứ Ba, 01/04/2014 14:00 CH

Hiện tuyến đường nối phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) với xã Hòa Hiệp Bắc (Đông Hòa) bị xuống cấp nghiêm trọng, lại chưa có đèn đường, gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cướp giật vào ban đêm.

 

duong-hu140401.jpg

Mặt đường Thăng Long, phường Phú Thạnh bị bong tróc - Ảnh: V.AN

Đoạn đường này chỉ dài khoảng 2km, chạy song song với đường sắt, có nhiều đoạn đường cong bán kính nhỏ nên tầm nhìn thường bị che khuất. Mặt đường vốn đã hẹp lại bị xuống cấp nghiêm trọng, rất dễ gây ra tai nạn cho người đi xe máy mỗi khi qua lại đây, nhất là vào ban đêm. Anh Hoàng Văn Lượng ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) bức xúc bày tỏ: “Tôi làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp nên thường đi đường này nhưng nhiều đoạn, lớp mặt nhựa đường bị tróc gần hết, có chỗ vồng lên như luống khoai hoặc hõm xuống tạo thành vũng, rất nguy hiểm cho người đi xe máy. Đường hẹp nhưng có rất nhiều xe tải qua lại, chạy với tốc độ nhanh; người đi xe máy không cẩn thận thì dễ bị tai nạn. Mới đây, tôi đi làm về tối, dù đã qua đường cẩn thận nhưng vì đường xấu, lởm chởm đá nên khi né xe tải chạy ngược chiều tại đoạn đường cong bị hư nặng, tôi đã bị ngã xe máy, xây xát khắp người”. Còn theo chị Đỗ Thị Kim Lý, nhà ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa), thì đi đường này sợ nhất là vào ban đêm do không có điện đường, nhiều khúc cua khuất tầm nhìn trong khi có rất nhiều tốp thanh niên phóng xe máy nghênh ngang trên đường. Chị Lý kể, cách đây 1 tuần, chị có việc đi Tuy Hòa vào ban đêm; dù đã đi sát lề đường theo hướng lưu hành nhưng đường tối quá nên qua khỏi khúc cua, chị bị một xe máy đi ngược chiều tông vào. Cũng may cả 2 xe đều chạy chậm nên chị chỉ bị thương nhẹ.

 

Theo nhiều hộ dân sống dọc đường nối từ phường Phú Thạnh đến xã Hòa Hiệp Bắc, tình trạng đường hư, ban đêm chưa được chiếu sáng gây nguy hiểm cho người đi đường diễn ra đã lâu.

 

 Trong những lần HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở đây, người dân liên tục kiến nghị cho “sửa chữa đường, bắt đèn chiếu sáng” nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Bà Trần Thị Lệ, nhà ở ven đường đề nghị: Đường thì đông đúc xe cộ qua lại mà hẹp như đường làng và hư nặng nên Nhà nước cần sớm đầu tư mở rộng hoặc sửa chữa các chỗ hư hỏng, tạo êm thuận, đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường. Nếu chưa làm được như vậy thì cũng cần lắp đặt đèn đường cho đỡ tối, giúp người dân yên tâm hơn mỗi khi đi lại vào ban đêm. Đây là khu vực giáp ranh giữa phường Phú Thạnh và xã Hòa Hiệp Bắc nên kẻ xấu rất dễ lợi dụng lúc vắng người, trời tối để ra tay cướp giật hoặc trấn lột tiền của người đi đường.

 

Liên quan đến kiến nghị của cử tri, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thành Trí cho biết, phản ánh của người dân về tuyến đường nối phường Phú Thạnh với xã Hòa Hiệp Bắc bị xuống cấp nghiêm trọng, cần được sửa chữa hoặc nâng cấp, mở rộng, bắt đèn đường là chính đáng. Đoạn đường này là một đoạn của đường Thăng Long do UBND TP Tuy Hòa quản lý. Hiện nền đường chỉ rộng 5,5m, mặt rộng 3,5m nhưng nhiều vị trí móng, mặt bị bong bật, sình lún. Đường có một số khúc cua bán kính nhỏ, tầm nhìn bị che khuất, lại chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Theo ông Trí, năm 2012, UBND tỉnh đã cho phép lập thủ tục đầu tư sửa chữa nền, mặt đường; nâng cấp, mở rộng tuyến đảm bảo đường đạt tiêu chuẩn cấp IV. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, do chưa bố trí được nguồn vốn nên việc sửa chữa, nâng cấp đường chưa được thực hiện.

 

Theo một lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa, địa phương đã lập hồ sơ điều chỉnh tổng mức đầu tư, dự kiến sẽ triển khai thi công sửa chữa, nâng cấp đoạn đường từ phường Phú Thạnh đến xã Hòa Hiệp Bắc trong năm 2014. Trước mắt, UBND TP Tuy Hòa sẽ nghiên cứu lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho đoạn đường này nhằm đảm bảo an toàn cho việc đi lại của nhân dân.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek