Thứ Sáu, 04/10/2024 22:19 CH
Hội thảo về ứng dụng năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
Thứ Hai, 31/03/2014 17:18 CH

Trong khuôn khổ Hội chợ Thủy sản, Công nghiệp và Thương mại khu vực Duyên hải miền Trung, ngày 31/3, tại TP Tuy Hòa, Sở Công Thương Phú Yên phối hợp với các công ty Solar BK, Sola ESCO và Edec… tổ chức Hội thảo về ứng dụng năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Hội thảo thu hút các nhà khoa học, cán bộ quản lý và một số doanh nhân đang hoạt động trong lĩnh vực thủy, hải sản, khách sạn, nhà hàng… ở Phú Yên.

 

ky-ket-hop-dong140331.jpg

Đại diện ESCO và công ty Nguyễn Hưng ký kết hợp đồng sử dụng năng lượng sạch trong chế biến hải sản - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Đại diện các nhà sản xuất thiết bị sử dung năng lượng sạch đã giới thiệu những hiệu quả và ứng dụng năng lượng sạch tại Việt Nam và thế giới, đặc biệt lưu ý những hiệu quả của chương trình này trong khai thác, đánh bắt, chế biến hải sản. Tại hội thảo, các đại biểu quan tâm đến ý nghĩa bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí trong sản xuất nhưng vẫn tỏ ra băn khoăn vì vốn đầu tư ban đầu khá lớn so với các thiết bị khác.

 

Ông Nguyễn Hưng Hòa, Giám đốc Công ty Nguyễn Hưng, chuyên chế biến hải sản xuất khẩu, trụ sở tại thôn Trung Trinh, xã Xuân Phương (TX Sông Cầu) cho biết, ông đang vận hành doanh nghiệp của ông theo hướng sản xuất thân thiện với môi trường. Ông ủng hộ chương trình này và là doanh nghiệp đầu tiên  ở Phú Yên ký kết hợp đồng với ESCO lắp đặt hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời để chế biến hải sản.

 

Ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp ở Phú Yên sẽ áp dụng rộng rãi chương trình ứng dụng năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh     

 

DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek