Thứ Bảy, 05/10/2024 06:23 SA
Hàng thương hiệu Co.opMart thu hút người mua
Thứ Tư, 26/03/2014 14:00 CH

So với các sản phẩm cùng loại, hiện nhiều mặt hàng mang thương hiệu Co.opMart đang thu hút người mua vì giá cả vừa phải, chất lượng ổn định.

co.op140326.jpg

Người tiêu dùng chọn hàng nhãn riêng của Co.opMart tại siêu thị - Ảnh: V.PHÊ

Hiện nhiều người tiêu dùng trong tỉnh bắt đầu chú ý đến các sản phẩm mang thương hiệu Co.opMart đang được bày bán tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. Hầu hết hàng hóa nhãn riêng Co.opMart đều có giá thấp hơn nhiều so với các sản phẩm đồng loại. Cụ thể như dầu ăn Simply có giá bán trên thị trường 49.900 đồng/lít, Tường An 43.000 đồng/ lít, nhưng dầu ăn Co.opMart chỉ 34.000 đồng/lít; hoặc bột giặt loại 4,5kg nhãn hiệu Ariel là 175.000 đồng, Tide 161.000 đồng, trong khi bột giặt Co.opMart chỉ 112.500 đồng… Ngoài ra, một số loại hàng hóa khác như hạt nêm, gạo, thực phẩm đông lạnh, trà, mỹ phẩm… cũng rẻ hơn sản phẩm của các thương hiệu khác từ 5 đến 30%.

Hiện nay, thương hiệu Co.opMart có gần 300 mặt hàng với trên 1.500 mã hàng (mang thương hiệu Co.opMart và SGC) thuộc 5 ngành hàng tiêu dùng thiết yếu gồm: Thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc. Ngoài ra, hệ thống Saigon Co.op còn đầu tư những mặt hàng thời trang như đồng phục học sinh, trang phục công sở, đồ lót, áo mưa đến những sản phẩm của các HTX, làng nghề như giò lụa, bánh tráng, nước mắm… Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa Nguyễn Bích Ly cho biết: Kinh doanh hàng nhãn riêng là xu hướng phát triển của hệ thống bán lẻ Co.opMart, tạo mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa nhà phân phối và nhà sản xuất. Việc liên kết nhằm tối ưu hóa công suất máy móc, thiết bị; thực hiện giảm chi phí sản xuất, nhân công, hạ giá thành sản phẩm; làm phong phú thị trường và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm. Saigon Co.op phát triển hàng nhãn riêng để tạo ra sản phẩm đặc trưng của công ty, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Nhưng khó nhất là làm sao cho người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

Về chất lượng hàng nhãn riêng Co.opMart, chị Nguyễn Thị Phận (phường 6, TP Tuy Hòa) nhận xét: Trước đây, tôi không chú ý lắm đến thương hiệu Co.opMart nhưng hiện phần lớn hàng hóa được trưng bày tại siêu thị ở Tuy Hòa đều có nhãn hàng của công ty này. Trên các kệ hàng của siêu thị, hàng Co.opMart nổi trội bởi mẫu mã bắt mắt và giá cả vừa túi tiền. Gần đây, tôi thường xuyên dùng loại hàng này, thật sự thì chất lượng cũng không thua kém các sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng. Còn theo ông Trương Đức Phước (xã Hòa Thịnh, Tây Hòa) thì sản phẩm có nhãn Co.opMart giá rẻ nên có nhiều người dùng.

Trong thời buổi khó khăn, tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Saigon Co.op là đơn vị phân phối, cung ứng sản phẩm; còn việc sản xuất, chế biến do các công ty khác đảm nhận. Bà Nguyễn Bích Ly cho biết thêm: Hàng nhãn riêng Co.opMart là sự phối hợp giữa Co.opMart và các nhà sản xuất có uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, Co.opMart luôn đặt ra các tiêu chí rõ ràng, cụ thể trên từng sản phẩm đối với các đơn vị liên kết. Ngoài những tiêu chí như năng lực, thị phần của nhà sản xuất, nhà sản xuất phải là doanh nghiệp nội địa… thì chất lượng luôn là tiêu chí được công ty đặt ra hàng đầu. Lâu nay, xuyên suốt từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến khâu chế biến, sản xuất đều được công ty thực hiện theo quy trình khép kín dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các chuyên gia theo tiêu chuẩn HACCP và ISO. Mặt khác, công ty đã bố trí nhân viên quản lý chuyên trách để thường xuyên kiểm soát chất lượng hàng hóa theo đúng các quy định; đảm bảo tuyệt đối các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Co.opMart còn thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất tại các doanh nghiệp sản xuất và các điểm bán, nhằm đảm bảo hàng hóa luôn đạt chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng. “Vừa hợp tác sản xuất, bao tiêu cho sản phẩm thì đây cũng là hành động thiết thực của Co.opMart trong việc hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam phát triển”, bà Ly nói.

Theo ông Trần Văn Nho, Chánh thanh tra Sở KH-CN, việc hệ thống Saigon Co.op liên kết với các doanh nghiệp để sản xuất hàng hóa và đăng ký nhãn hiệu riêng là được phép và đúng với Luật Sở hữu trí tuệ. Thời gian qua, Thanh tra sở phối hợp với các ngành kiểm tra định lượng, nhãn hàng hóa… đối với một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm… bán tại các cửa hàng, siêu thị, trong đó có sản phẩm mang nhãn hiệu Co.opMart. Kết quả, hầu hết các sản phẩm Co.opMart đều đạt tiêu chuẩn về ghi nhãn hàng hóa (có ghi mã số, mã vạch); đã công bố hợp chuẩn, hợp quy (có tem); bảo đảm tiêu chuẩn về hàng hóa bao bì, đóng gói có định lượng...

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek