Chủ Nhật, 06/10/2024 00:47 SA
Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014:
Tiêu dùng “xanh” để bảo vệ môi trường
Thứ Bảy, 15/03/2014 13:00 CH

Những năm qua, chiến dịch Giờ Trái đất đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người dân. Trong hoạt động tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã cụ thể hóa hoạt động này bằng cách khuyến khích khách hàng tiêu dùng “xanh”.

 

tieu-dung140315.jpg

CoopMart Tuy Hòa khuyến khích khách hàng sử dụng bao bì vì môi trường xanh - Ảnh: N.XUÂN

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014, nhiều ban, ngành, tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch triển khai tuyên truyền, cổ động ngay từ giữa tháng 3. Các hoạt động này nhằm giúp người dân cũng như các đơn vị sản xuất, kinh doanh ý thức hơn việc bảo vệ môi trường sống. Một trong những hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất là khuyến khích tiêu dùng “xanh” để giảm phát thải năng lượng, rác thải ra môi trường.

 

Từ 15/3, hệ thống siêu thị Co.opMart triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, như chung tay xây trường học sinh thái, giảm giá hơn 500 sản phẩm, khuyến khích người tiêu dùng mua sắm các dòng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường cũng như tổ chức đi xe đạp, nhảy flashmob cổ động, tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất… Một số hoạt động vì môi trường cũng được hệ thống Co.opMart duy trì xuyên suốt như sử dụng túi ni lông tự hủy, túi xách môi trường; ưu tiên hỗ trợ vị trí trưng bày, trang trí, quảng bá cho các dòng sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường… Với những chính sách trên, doanh nghiệp khuyến khích các đối tác đầu tư cải tiến công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường. Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cho biết: Những nhà sản xuất vi phạm về môi trường khi bị phát hiện, công bố sẽ bị rút hàng khỏi kệ, cắt hợp đồng và tạm ngưng kinh doanh. Chỉ khi doanh nghiệp khắc phục xong hậu quả thì chúng tôi mới xem xét việc có tiếp tục hợp tác hay không. Đây là một cách để nhắc nhở các nhà sản xuất phải quan tâm đúng mức đến bảo vệ môi trường.

 

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng điện tử, điện máy thì việc ưu tiên trưng bày, khuyến khích, tư vấn cho khách hàng lựa chọn các thiết bị tiết kiệm năng lượng cũng là một cách bảo vệ môi trường. Theo anh Lê Văn Hồng, nhân viên một cửa hàng điện máy ở TP Tuy Hòa, người tiêu dùng rất quan tâm đến các dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Do vậy cửa hàng luôn ưu tiên nhập các dòng sản phẩm này. Sức tiêu thụ các dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng cũng cao hơn các sản phẩm khác từ 20 đến 30%. Bên cạnh đó các cửa hàng cũng lưu ý khách hàng sử dụng đúng cách, hợp lý để tiết kiệm điện tốt nhất.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek