Thứ Sáu, 04/10/2024 22:33 CH
Công trình cầu Trần Rến:
Dân mong sớm hoàn thành
Thứ Ba, 18/02/2014 09:44 SA

Công trình cầu Trần Rến thuộc phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa được khởi công từ tháng 6/2013 và đang bị chậm tiến độ so với dự kiến. Nhiều người dân ở đây mong muốn công trình sớm hoàn thành, tạo điều kiện thông thương, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

cau140218.jpg
Công trình cầu Trần Rến phải tạm ngừng thi công, chờ di dời trụ điện bị vướng và biện pháp thi công mới - Ảnh: H.NHƯ

NHIỀU VƯỚNG MẮC

Cầu Trần Rến thuộc khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa được UBND TP Tuy Hòa khởi công xây dựng từ tháng 6/2013. Công trình này được xây mới hoàn toàn để thay thế cầu Ông Tuấn đã bị hư hỏng, xuống cấp nhiều năm nay. Theo thiết kế, cầu Trần Rến có chiều dài 18m, nền cầu rộng 12m với một nhịp giản đơn và đường dẫn hai bên cầu. Công trình có kinh phí đầu tư khoảng 4,9 tỉ đồng do Ban quản lý các dự án Đầu tư và xây dựng thành phố làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Phú Yên đảm nhận thi công. Dự kiến, công trình cầu Trần Rến được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2013. Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công chỉ mới đúc xong 6 dầm bê tông cốt thép, khoan 10 cọc khoan nhồi.

Theo ông Hoàng Văn Hải, Trưởng ban quản lý các dự án Đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa, công trình không hoàn thành đúng tiến độ do nhiều nguyên nhân. Ngoài nguyên nhân từ đơn vị thi công, còn có nguyên nhân thiết kế thi công không phù hợp với mặt bằng cũng như địa chất công trình. Một bên đầu cầu gần sát nhà dân, đường dẫn vào công trình lại hẹp nên xe máy, thiết bị phục vụ công trình không vào được. Việc đào móng hố cầu cần mặt bằng thông thoáng nhưng hiện trạng công trình lại vướng phải nhà dân. Vị trí thi công là đất cát, dòng nước ngầm chảy khá mạnh nên gây sạt lở, không thể đào đất hố móng, đắp đê bao, thi công đổ bê tông bịt đáy bằng thùng chụp như thiết kế. Nhà thầu phải thay đổi biện pháp thi công để phù hợp với điều kiện địa hình của công trình. Quá trình thi công lại vướng đường dây điện nên phải di dời nhiều lần.

BAO GIỜ HOÀN THÀNH?

Theo người dân ở đây, cầu Ông Tuấn cũ bị hư hỏng, xuống cấp nhiều năm nay. Người dân luôn lo lắng, bất an mỗi khi qua cầu. Cứ mỗi khi có lũ lụt thì cầu bị ngập, phương tiện giao thông không thể qua lại được. Công trình cầu Trần Rến được khởi công để thay thế cầu Ông Tuấn đáp ứng nguyện vọng của người dân. Bà Nguyễn Thị Vân, khu phố 1, phường Phú Lâm cho biết: “Khi cầu được khởi công, người dân ở đây ai cũng vui mừng, vì đây là nguyện vọng, kiến nghị của bà con từ nhiều năm nay. Mong đơn vị thi công và chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành để bà con đi lại được thuận lợi và an toàn hơn”. Còn ông Nguyễn Đức Ân, một hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc thi công cầu, cho hay: “Gia đình tôi cũng như các hộ dân khu vực này đều rất ủng hộ việc thi công công trình cầu Trần Rến. Như nhà tôi chẳng hạn, khi đơn vị thi công dùng máy đào hố, cát bị sạt lở làm phần tường rào nhà tôi cũng bị ảnh hưởng, hay việc đóng cọc cũng làm rung động nhà cửa nhưng chúng tôi cũng không làm khó đơn vị thi công vì ai cũng đều mong công trình được hoàn thành để người dân có chiếc cầu mới đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán vừa rồi. Nhưng công trình thực hiện quá chậm khiến việc đi lại của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Công việc kinh doanh của nhiều người cũng bị ảnh hưởng vì 2 bên cầu đã bị chia cắt hoàn toàn”.

Cầu Trần Rến được hoàn thành và đưa vào sử dụng là mong muốn của người dân khu vực này. Theo ông Hoàng Văn Hải, Trưởng ban quản lý các dự án Đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa, trong thời gian chờ đợi đơn vị thi công thay đổi biện pháp thi công, công trình đã được tạm ngừng: “Chúng tôi đã họp và thống nhất gia hạn cho Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Phú Yên thi công công trình cầu Trần Rến và thống nhất phương án thay đổi biện pháp thi công của nhà thầu. Thay vì đào đất hố móng, đắp đê bao, đổ bê tông bịt đáy bằng thùng chụp, đơn vị thi công sẽ tiến hành đóng cọc cừ. Chủ đầu tư sẽ tăng cường quản lý, nhắc nhở đơn vị thi công để hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất”.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek