Thứ Bảy, 05/10/2024 00:26 SA
Giai đoạn 2 dự án khu tái định cư Phú Lạc (Đông Hòa):
Tăng cường nhà thầu, đảm bảo đúng tiến độ
Thứ Hai, 17/02/2014 07:45 SA

Sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Ban quản lý các công trình Đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Đông Hòa đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện giai đoạn 2 dự án Khu tái định cư Phú Lạc; phấn đấu trong năm 2014 hoàn thành dự án, bố trí tái định cư cho những hộ dân bị ảnh hưởng các dự án trên địa bàn huyện Đông Hòa.

 

phu-lac140217.jpg

Nhà thầu đang thi công giai đoạn 2 Khu tái định cư Phú Lạc - Ảnh: H.TRUNG

Giai đoạn 2 dự án Khu tái định cư Phú Lạc được triển khai trên diện tích 35ha tại thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa) với kinh phí xây lắp 147,5 tỉ đồng. Theo kế hoạch trong năm 2013, giai đoạn 2 dự án này phải hoàn tất nhưng do nhiều lý do khác nhau, liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Tân Nam Giang cùng Công ty TNHH 1.5 chỉ mới hoàn thành khoảng 32,2% khối lượng công việc cần phải thực hiện. Trước yêu cầu cấp bách phải khẩn trương hoàn thành dự án để có mặt bằng hoàn chỉnh bố trí tái định cư cho các hộ dân ở xã Hòa Tâm phải di dời để triển khai xây dựng Nhà máy lọc dầu Vũng Rô, UBND huyện Đông Hòa đã chỉ đạo Ban quản lý các công trình Đầu tư và xây dựng cơ bản huyện tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

 

Ông Võ Tấn Ích, Phó trưởng Ban quản lý các công trình Đầu tư và xây dựng cơ bản huyện cho biết: Thời gian qua, chủ đầu tư liên tục làm việc với tổng thầu, yêu cầu triển khai các hạng mục còn dở dang, nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu về mặt tiến độ nên trong năm 2013, giai đoạn 2 dự án Khu tái định cư Phú Lạc vẫn chưa thể kết thúc. Sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Ban quản lý các công trình Đầu tư và xây dựng cơ bản huyện đã tăng cường cho liên danh các nhà thầu một số đơn vị như DNTN Xí nghiệp xây dựng Hưng Thịnh, Công ty Xây dựng và thương mại Tuấn Tú, Công ty cổ phần Điện máy Phú Long, Công ty TNHH Thương mại Hoàng Phương để cùng tập trung thi công đường, hệ thống điện, trồng cây xanh… Ngày 12/2, các nhà thầu đã ra quân thi công các hạng mục của dự án.

 

Theo ông Ích, tỉnh bố trí 35 tỉ đồng để thực hiện dự án trên. Số tiền này sẽ tạo điều kiện cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục còn dang dở. Đồng thời, chủ đầu tư dự án Khu tái định cư Phú Lạc cũng đang đề nghị UBND tỉnh cho triển khai xây dựng 100m kè dọc theo biển gần khu tái định cư và trồng rừng phòng hộ, bảo vệ khu dân cư. Ông Ích phân tích: “Theo thiết kế, Khu tái định cư Phú Lạc có 2 bể xử lý nước thải nhưng để có thể triển khai xây dựng hạng mục này phải có kè, do vậy việc xây dựng kè dài khoảng 100m dọc theo bờ biển là hết sức cần thiết. Còn dải rừng phòng hộ với chiều rộng 10m, dài 1,2km sẽ góp phần chắn gió, cát, đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân ở khu tái định cư này.

 

Theo UBND huyện Đông Hòa, ngoài việc quyết liệt chỉ đạo tổng thầu khẩn trương hoàn thành giai đoạn 2 dự án Khu tái định cư Phú Lạc, huyện Đông Hòa cũng tiến hành tổ chức cho 100 hộ dân ở xã Hòa Tâm bốc thăm nhận đất tái định cư tại các khu vực đã được đầu tư hoàn chỉnh. Tháng 3 này các hộ dân sẽ xây dựng nhà ở. Bên cạnh đó, UBND huyện Đông Hòa tiếp tục di dời dân đến Khu tái định cư Phú Lạc chứ không chờ đến khi kết thúc giai đoạn 2.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek