Thứ Bảy, 05/10/2024 12:19 CH
Sửa chữa tuyến tránh qua trung tâm TX Sông Cầu:
Liên tục xảy ra ùn tắc giao thông
Thứ Hai, 30/12/2013 14:00 CH

Khu quản lý đường bộ V (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đang triển khai sửa mặt đường tuyến tránh qua trung tâm TX Sông Cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các loại phương tiện qua lại. Tuy nhiên, do không chú ý đến việc điều tiết giao thông nên tại đây liên tục xảy ra ùn tắc giao thông.

 

duong131230.jpg

Đoạn tuyến tránh qua trung tâm TX Sông Cầu đang được sửa chữa thường xảy ra ùn tắc giao thông - Ảnh: T.HOÀI

Tuyến tránh qua trung tâm TX Sông Cầu chỉ dài hơn 5km nhưng do tầng địa chất yếu lại thường xuyên chịu đựng các loại xe tải nặng nên bị xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường tuyến tránh bị vá chằng vá đụp, gợn sóng, lún lõm theo vệt bánh xe. Nhiều tài xế mỗi khi lái xe qua đây phải rất vất vả mới không để xảy ra tai nạn, nhất là vào ban đêm hay trong mùa mưa bão. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho đoạn đường này, Khu quản lý đường bộ V đã cho tu sửa mặt đường, đảm bảo êm thuận. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Ngãi. Tuy nhiên, do không chú ý đến việc phân luồng giao thông trong khi đường bị hẹp, lại do sửa chữa nên trong tháng 12 có thời điểm tại đây bị ùn tắc giao thông suốt cả tuần. Anh Mai Văn Điền, một tài xế xe khách ở Bình Định phản ánh: Đường xấu lại hẹp mà sửa đường, không có người gác ở 2 đầu cầu nên tài xế mạnh ai nấy mạnh. Có lần cả 2 xe cùng lao vào một làn đường, đối đầu nhau gây ùn tắc nhiều giờ liền. Còn theo ông Lê Ngọc Khánh, tài xế xe khách của một doanh nghiệp ở Phú Yên thì không biết đơn vị thi công làm đường theo kiểu gì mà cứ “banh” ra rồi để đấy hết ngày này qua ngày khác trong khi lưu lượng xe qua lại đoạn đường này rất đông. “Ban đêm qua chỗ đường đang sửa chữa thì xe cứ phải bò từ từ, nếu không dễ húc nhau như chơi. Với kiểu sửa đường này thì đến tết, tắc đường thường xuyên xảy ra là điều chắc chắn”- ông Khánh bức xúc nói.

 

Liên quan tới vấn đề này, ông Mai Văn Hảo, đội trưởng đội Thanh tra Đường bộ V- 03 (Thanh tra Đường bộ Việt Nam) cho biết: Đơn vị đã phải “cắm” một tổ công tác do ông Sơn, đội phó bám tại vị trí triển khai sửa đường; đồng thời yêu cầu nhà thầu phải tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, cử người điều tiết xe qua lại. Việc xử lý 2 xe gây tai nạn giao thông do không chịu nhường nhau khi qua đoạn đường hẹp đang thi công thuộc trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát giao thông. Còn theo ông Phạm Kiên, Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông TX Sông Cầu thì địa phương này đã chỉ đạo công an phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, nhắc nhở nhà thầu chú ý đảm bảo an toàn giao thông; nếu không chấp hành sẽ xử lý nghiêm.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi các cơ quan chức năng làm căng, Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Ngãi đã cho lắp đặt hệ thống biển báo, đèn xoay và cử người trực ở 2 đầu cầu khu vực sửa chữa để điều tiết giao thông. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số tài xế, người trực để điều tiết giao thông không có mặt thường xuyên. Do vậy nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông tại tuyến tránh qua khu vực trung tâm TX Sông Cầu là rất cao, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek