Thứ Hai, 07/10/2024 17:21 CH
Lãnh đạo tỉnh đối thoại với người dân về hoạt động của cảng cá Tiên Châu
Thứ Năm, 05/12/2013 07:58 SA

Chiều 4/12, tại xã An Ninh Tây (Tuy An), đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Tuy An đã có buổi đối thoại với người dân xã An Ninh Đông và An Ninh Tây về tình hình hoạt động và việc bố trí khu neo đậu tàu thuyền tại cảng cá Tiên Châu.

lvt131205.jpg

Đồng chí Lê Văn Trúc giải đáp các thắc mắc của người dân tại buổi đối thoại

Theo phản ảnh của người dân, qua gần 7 năm đưa vào sử dụng, khả năng cạnh tranh của cảng cá Tiên Châu còn hạn chế do các hạng mục trong cảng chưa được đầu tư đồng bộ; tàu thuyền ra vào cảng gặp nhiều khó khăn do luồng lạch bị bồi lấp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động khai thác hải sản của ngư dân.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Lê Văn Trúc khẳng định, nguyên nhân dẫn đến những tồn tại, hạn chế tại cảng cá Tiên Châu trong thời gian qua là do đầu tư chưa đồng bộ, công tác quản lý còn yếu kém. Để cảng cá Tiên Châu hoạt động hiệu quả, đồng chí Lê Văn Trúc chỉ đạo huyện Tuy An phải khắc phục những yếu kém trong công tác quản lý; tiếp tục đầu tư xây dựng các hạng mục trong cảng, đảm bảo nơi tránh trú bão an toàn cho tàu thuyền của ngư dân; soát xét lại quy hoạch, nạo vét luồng lạch ra vào cảng; kiên quyết xử lý các trường hợp nuôi tôm trái phép trong khu vực cảng; từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh của cảng, xã hội hóa dịch vụ hậu cần nghề cá trên cảng... Bên cạnh đó, huyện cũng nên bố trí kinh phí đầu tư khép kín các hạng mục nhà phân loại hải sản, cung ứng dịch vụ xăng dầu, ngư lưới cụ... nhằm tạo điều kiện cho tàu thuyền của ngư dân ra vào cảng thuận lợi và tiêu thụ sản phẩm dễ dàng.

KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek