Thứ Hai, 07/10/2024 03:33 SA
Tiếp tục tạm ngưng hoạt động các hộ kinh doanh chả cá ở chợ Tuy Hòa
Thứ Năm, 21/11/2013 07:00 SA

UBND tỉnh vừa chỉ đạo TP Tuy Hòa tiếp tục tạm ngưng hoạt động 26 cơ sở chế biến, kinh doanh chả cá tại chợ Tuy Hòa để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đối với khu sản xuất, chế biến chả cá theo đúng quy định và đăng ký giấy phép kinh doanh theo đúng ngành nghề quy định.

Khi nào các cơ sở hội đủ các điều kiện thì mới được hoạt động trở lại. UBND tỉnh còn giao Sở NN-PTNT có phương án truy xuất nguồn gốc, tìm nguyên nhân u rê có trong nguyên liệu cá làm chả, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh này.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các sở Y tế, NN-PTNT, UBND TP Tuy Hòa và các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý tại chợ Tuy Hòa; đồng thời xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định cho các cơ sở chế biến, kinh doanh chả cá. Tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở NN-PTNT thông tin kết quả phân tích mẫu lấy lần 2 tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về vệ sinh an toàn thực phẩm để người sản xuất, kinh doanh hiểu, chấp hành đúng các quy định của pháp luật và người dân yên tâm sử dụng.

Như Báo Phú Yên số ra ngày 14/11 thông tin, mặc dù UBND tỉnh đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động kinh doanh 1 tháng (từ ngày 23/10) đối với 26 cơ sở chế biến, kinh doanh chả cá tại chợ Tuy Hòa, nhưng đến nay các cơ sở này vẫn hoạt động kinh doanh bình thường. Cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật tại khu vực chế biến chả cá ở chợ Tuy Hòa chưa đảm bảo, Ban quản lý chợ Tuy Hòa bố trí chưa đúng quy định, trong khi đoàn công tác liên ngành lấy mẫu đợt hai đưa đi xét nghiệm thì cả 8/8 mẫu đều có dư lượng u rê từ 7 đến 45mg/kg. Ông Nguyễn Duyên, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở NN-PTNT) cho biết, Sở NN-PTNT đã làm việc với các sở, ngành liên quan chuẩn bị mở lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở chế biến, kinh doanh chả cá tại chợ Tuy Hòa, đồng thời xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định cho các cơ sở này.

A. NGỌC - M. DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek