Thứ Hai, 07/10/2024 03:27 SA
Thực hiện bình ổn giá, thị trường tết Giáp Ngọ 2014:
Chủ động đáp ứng nhu cầu thị trường
Thứ Tư, 20/11/2013 14:00 CH

UBND tỉnh tạm ứng ngân sách 20 tỉ đồng cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên và Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên để dự trữ một số mặt hàng thiết yếu, góp phần bình ổn giá thị trường cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Đến thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động dự trữ hàng hóa đủ cung ứng cho thị trường, tạo điều kiện để người dân mua sắm.

 

binh-on131120.jpg

Người dân mua hàng bình ổn giá tại một cửa hàng của Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên - Ảnh: K.ANH

Để dự trữ một số mặt hàng thiết yếu góp phần bình ổn giá cả, thị trường những tháng cuối năm 2013 và phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, UBND tỉnh đã quyết định tạm ứng ngân sách cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên 12 tỉ đồng và Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên 8 tỉ đồng trong thời gian 5 tháng nhằm dự trữ một số hàng hóa thiết yếu.

 

Các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh gồm: Gạo, đường, thịt heo, thịt gia cầm, dầu ăn, rau củ quả, muối iốt tinh chế, đường. Giá bán hàng hóa bình ổn do doanh nghiệp tự xây dựng và đăng ký với Sở Tài chính theo nguyên tắc xác định đầy đủ, chính xác cơ cấu tính giá theo các yếu tố hình thành giá và phải thấp hơn giá trị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng và cùng thời điểm ít nhất từ 5 đến 10%.

 

Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên cho biết: “Dự kiến sức mua và lượt khách từ đây đến cuối năm tăng từ 3 đến 4 lần so với ngày thường, doanh số bán hàng cũng sẽ tăng gần 25% so với cùng kỳ, Co.opMart Tuy Hòa định kỳ đưa hàng bình ổn giá về 7 huyện và TX Sông Cầu để phục vụ người dân. Siêu thị đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 4 lần so với tháng kinh doanh bình thường, tăng cường tần suất phân phối trong toàn tỉnh, đồng thời triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung, tập trung vào những mặt hàng như thực phẩm tươi sống, khô, hàng may mặc, gia dụng và đồ uống. Tổng giá trị hàng hóa phục vụ thị trường trong dịp này hơn 60 tỉ đồng. Lượng hàng hóa thiết yếu dự kiến cung ứng cho 5 tháng trước, trong và sau tết được dự trữ trên 1.600 tấn, tăng khoảng 25% so với Tết Quý Tỵ 2013. Hiện nay, hàng đã được tập kết về kho, đối với những hàng không dự trữ được (rau củ quả, thực phẩm tươi sống), doanh nghiệp có kế hoạch ứng vốn cho các nhà vườn, HTX sản xuất… Trong thời gian tham gia bình ổn giá, siêu thị tổ chức ít nhất 120 chuyến hàng lưu động bình ổn giá về trung tâm các huyện, thị xã và khoảng 50 chuyến hàng về các chợ nông thôn theo chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn với giá trị hàng hóa 12 tỉ đồng. Hàng được lựa chọn trong những chuyến này được bán với giá giảm từ 3 đến 5% so với giá bán lẻ, khuyến mãi.

 

Theo Sở Công thương, với yêu cầu đảm bảo đầy đủ, thường xuyên một số mặt hàng thiết yếu để đáp ứng cho thị trường cuối năm 2013 và phục vụ Tết Nguyên đán năm nay, ngoài 2 doanh nghiệp trên, một số doanh nghiệp khác và các đại lý trên địa bàn tỉnh đều có kế hoạch chủ động dự trữ nguồn hàng và triển khai mạng lưới phân phối bán lẻ đều khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Kết hợp việc bán hết lượng hàng tồn kho với nhiều chương trình ưu đãi phục vụ người dân, các mặt hàng được bán trên thị trường vẫn giữ nguyên giá bán. Ông Nguyễn Hiển, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên cho biết: Đơn vị đã cam kết và bảo đảm cung cấp hàng hóa theo đúng danh mục, giá bán đã đăng ký. Tại mỗi cửa hàng trực thuộc ở các huyện, thị xã, công ty có 1 gian hàng bán bình ổn giá, mở thêm một số điểm bán hàng ở các xã cách xa trung tâm huyện lỵ đối với 3 huyện miền núi; riêng ở các huyện không có cửa hàng trực thuộc thì công ty tổ chức xe bán hàng lưu động, bố trí tập kết hàng tại các điểm bán hàng bình ổn giá nhằm bảo đảm lượng hàng bán ra tối thiểu trong vòng 10 ngày; thường xuyên kiểm tra hàng trong kho chứa, góp phần bảo đảm chất lượng, hạn sử dụng trước khi xuất bán. Đây là cơ hội mua sắm tốt nhất cho bà con, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. “Chúng tôi luôn thực hiện theo đúng phương án đã đề ra vì đây không chỉ là chương trình kinh doanh theo thông lệ hàng năm mà còn là uy tín của công ty, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Hiển nói.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek