Thứ Hai, 07/10/2024 09:25 SA
Xử lý nợ thuế của các đơn vị xây dựng cơ bản vãng lai
Thứ Bảy, 16/11/2013 08:00 SA

Theo Cục Thuế Phú Yên, đến nay, các đơn vị trên địa bàn tỉnh nợ thuế hơn 308 tỉ đồng; trong đó, lĩnh vực xây dựng cơ bản (XDCB) hơn 79,5 tỉ đồng, chiếm 25,8% trên tổng nợ thuế.

 

Qua rà soát nợ thuế của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XDCB, cơ quan thuế phát hiện có trường hợp chi cục thuế nơi có trụ sở chính và chi cục thuế nơi doanh nghiệp có hoạt động XDCB cùng theo dõi một khoản nợ thuế phát sinh từ một công trình xây dựng, dẫn đến tình trạng trùng lắp trong việc theo dõi nợ.

 

Để khắc phục tình trạng này, Cục Thuế Phú Yên vừa chỉ đạo chi cục thuế nơi phát sinh hoạt động XDCB của các doanh nghiệp lập danh sách các đơn vị vãng lai trên địa bàn đến nay vẫn còn nợ thuế; trong đó nêu rõ tên từng công trình, doanh thu và số thuế phát sinh. Sau đó, chi cục thuế phải thông báo cho các đơn vị liên quan thuộc ngành Thuế, nơi có trụ sở chính của doanh nghiệp XDCB vãng lai, đề nghị phối hợp đôn đốc thu khoản nợ, gửi về Cục Thuế Phú Yên để theo dõi. Chi cục thuế nơi phát sinh hoạt động XDCB phải điều chỉnh nợ thuế của các đơn vị này sau khi nhận được thông báo của chi cục thuế nơi có trụ sở chính của đơn vị vãng lai. Chi cục thuế nơi có trụ sở chính của đơn vị vãng lai phối hợp kiểm tra, xác định doanh thu phát sinh và số thuế đã nộp của hoạt động XDCB vãng lai trên tờ khai thuế của trụ sở chính. Nếu xác định đơn vị đã kê khai, nộp thuế đầy đủ cho hoạt động XDCB vãng lai thì thông báo cho chi cục thuế nơi có hoạt động XDCB vãng lai biết để điều chỉnh giảm khoản nợ thuế này trên sổ theo dõi nợ, khắc phục tình trạng theo dõi nợ trùng lắp. Trường hợp trụ sở chính chưa kê khai doanh thu phát sinh và số thuế đã nộp của hoạt động XDCB vãng lai trên tờ khai thuế của trụ sở chính, chi cục thuế yêu cầu đơn vị thực hiện kê khai bổ sung (nếu trong thời hạn kê khai bổ sung) và nộp ngay số tiền thuế còn phải nộp của hoạt động XDCB vãng lai vào tài khoản thu ngân sách hoặc tiến hành các thủ tục thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị để xác định các hành vi vi phạm về thuế theo quy định. Sau khi đơn vị thực hiện kê khai bổ sung và nộp số tiền thuế còn phải nộp của hoạt động XDCB vãng lai vào ngân sách, chi cục thuế nơi có trụ sở chính của đơn vị vãng lai thông báo cho chi cục thuế nơi phát sinh hoạt động XDCB biết để điều chỉnh giảm khoản nợ thuế này trên sổ theo dõi nợ.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek