Thứ Bảy, 05/10/2024 18:17 CH
Ngành Ngân hàng Phú Yên:
Tăng cường công tác thu nợ thuế Thực hiện kết quả giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh
Thứ Hai, 21/10/2013 07:50 SA

Ông Nguyễn Văn Hàn, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên cho biết: Sau khi Đoàn ĐBQH tỉnh có báo cáo kết quả giám sát việc chấp hành pháp luật về tín dụng của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã yêu cầu các ngân hàng thương mại tìm giải pháp hợp lý để tăng trưởng tín dụng an toàn, vững chắc nhằm thực hiện kế hoạch tín dụng năm 2013.

 

Bên cạnh việc tăng trưởng dư nợ, các ngân hàng còn phải chú trọng đến chất lượng tín dụng và dịch vụ. Các ngân hàng ở Phú Yên cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị định 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp và phát triển nông thôn; tạo điều kiện thuận lợi cho các hợp tác xã và các hộ dân, nhất là vùng nông thôn vay vốn để sản xuất kinh doanh. Các đơn vị chưa có dư nợ theo nghị định này cần có giải pháp hợp lý để đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

 

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng chấp hành nghiêm mức lãi suất huy động và cho vay do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định. Các ngân hàng phải tiết kiệm chi phí, xem xét tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay trên cơ sở khả năng tài chính để chia sẻ khó khăn đối với doanh nghiệp, hộ dân; đồng thời niêm yết công khai lãi suất huy động, lãi suất cho vay tại điểm giao dịch theo quy định. Các ngân hàng thương mại cũng cần cơ cấu lại thời gian trả nợ; kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khách hàng được cơ cấu lại nợ, tạo điều kiện cho khách hàng trả nợ theo thời gian được cơ cấu lại; kiên quyết xử lý, thu hồi các khoản nợ khách hàng sử dụng vốn vay sai mục đích, vi phạm quy định về cho vay. Riêng thủ tục, quy trình cho vay đối với đối tượng khách hàng thuộc các thành phần kinh tế cá thể, hộ gia đình, tổ hợp tác, hợp tác xã… cần được đơn giản hóa theo hướng gọn nhẹ, đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động ngân hàng.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek