Thứ Bảy, 05/10/2024 16:16 CH
Rà soát bổ sung các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 21/10/2013 10:00 SA

UBND tỉnh vừa chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá chất lượng các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới thuộc địa bàn quản lý, để sớm khắc phục những tồn tại trong công tác lập và quản lý quy hoạch xây dựng nông thôn mới, đồng thời bổ sung những nội dung chưa phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng và tính khả thi của các đồ án.

 

Cụ thể, đối với các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới, các địa phương không được thể hiện trên bản đồ nền địa hình kết hợp với bản đồ giải thửa theo Hướng dẫn số 729/HD-SNNPTNT-SXD ngày 18/8/2011 của liên Sở NN-PTNT - Sở Xây dựng, nếu không có đủ cơ sở, điều kiện để triển khai mốc giới quy hoạch ra ngoài thực địa, phải chỉ đạo tổ chức đánh giá lại và có giải pháp khắc phục. Trong trường hợp cần thiết phải lập lại và trình phê duyệt theo đúng quy định.

 

Đối với những đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới mà nhiệm vụ quy hoạch chưa đánh giá định lượng mức độ đảm bảo của hiện trạng so với các tiêu chí quy hoạch xây dựng nông thôn mới thì các địa phương phải chỉ đạo tổ chức đánh giá bổ sung, đồng thời đối chiếu với nội dung quy hoạch mà đồ án quy hoạch đã thể hiện, nếu không phù hợp thì phải trình phê duyệt điều chỉnh.

 

Trường hợp các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới mà nhiệm vụ quy hoạch đạt các yêu cầu theo hướng dẫn, nhưng đồ án quy hoạch chưa thể hiện đầy đủ các nội dung mà nhiệm vụ đã đề ra hoặc không thể hiện đầy đủ các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đối với các công trình kiến trúc, hạ tầng thì tổ chức điều chỉnh và phê duyệt bổ sung. Các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới đã phê duyệt nhưng không đầy đủ các thành phần hồ sơ như: thuyết minh nhiệm vụ đồ án quy hoạch; thành phần bản vẽ; quy chế quản lý xây dựng theo quy hoạch… phải bổ sung hoàn chỉnh đầy đủ.

 

Theo báo cáo Sở Xây dựng, qua kiểm tra công tác lập và quản lý quy hoạch xây dựng nông thôn mới tại một số xã trên địa bàn các huyện Sông Hinh, Đồng Xuân, Tây Hòa, Tuy An, đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới được duyệt chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo Hướng dẫn số 729/HD-SNNPTNT-SXD, chất lượng của đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới còn một số nội dung chưa đảm bảo.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek