Thứ Bảy, 05/10/2024 20:16 CH
Có tình yêu, quyết tâm mới xây dựng được Sao Việt (*)
Thứ Bảy, 19/10/2013 14:42 CH

Tôi quan tâm đến Phú Yên vì đây là mảnh đất mà Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam - yêu quý, coi như quê hương thứ hai của mình. Khi đó, tôi là Ủy viên Trung ương Mặt trận, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Tôi và Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ rất gắn bó trong quá trình đấu tranh.

 

c131019-Tra.jpg

Bà Nguyễn Thị Bình trong vườn hoa Khu du lịch sinh thái Sao Việt - Ảnh: H.MY

Lần đầu tiên tôi đến Phú Yên chính là để thăm lại nơi mà Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ từng bị quản thúc và đã được giải thoát. Đầu những năm 2000, tôi đến Phú Yên và thấy núi Thơm rất hoang vu, đầy cây cỏ dại. Khi nghe anh Trình Quang Phú và chị Huỳnh Thị Kim Hương nói rằng sẽ xây một khu du lịch sinh thái tại đây, tôi lấy làm ái ngại, tự hỏi làm sao mà họ có thể xây khu du lịch ở một địa điểm thiếu nhiều điều kiện như thế này. Sau 4 năm, tôi trở lại Phú Yên và hết sức ngạc nhiên khi thấy một cơ ngơi lớn và đẹp, các biệt thự lần lượt mọc lên. Khu du lịch sinh thái Sao Việt trở thành một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, giải trí. Đặc biệt, xung quanh biệt thự là rừng cây, tràn ngập màu xanh của cây cối. Du lịch sinh thái đang là xu hướng chung của du khách quốc tế. Ở Phú Yên, tôi cho rằng nói đến du lịch sinh thái là nói đến Sao Việt. Tại nơi này, du khách hít thở bầu không khí trong lành, đứng giữa núi đồi và ngắm biển xanh. Phong cảnh rất đẹp!

 

Nhiều người nói rằng đầu tư xây dựng một cơ ngơi đồ sộ ở nơi như thế này phải là người rất tâm huyết. Đúng vậy! Tại sao anh Phú chị Hương có thể làm được điều đó? Tôi nghĩ vì anh Phú rất yêu quê hương mình. Trong khi ở các tỉnh khác đã có những khu du lịch sinh thái rất đẹp thì quê hương mình chưa có. Anh Phú mong muốn đóng góp điều gì đó cho quê hương, cho ngành Du lịch - một ngành rất quan trọng. Tôi cho rằng anh Phú chị Hương xây dựng Khu du lịch sinh thái Sao Việt trước hết là vì tình yêu quê hương, mong muốn đóng góp cho quê hương. Mặt khác, phải có quyết tâm mới xây dựng khu du lịch sinh thái này. Xây dựng được đã khó, quản lý cũng không hề đơn giản, nhất là trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế.

 

Mỗi khi có dịp trở lại Phú Yên, tham dự những hoạt động lớn được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt, tôi chứng kiến quá trình “lớn lên” của khu du lịch này. Giờ đây, Khu du lịch sinh thái Sao Việt được công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao. Điều đó chứng minh chất lượng của Sao Việt. Công lao của anh Phú chị Hương là rất đáng khen!

 

Tôi rất mong Khu du lịch sinh thái Sao Việt sẽ tiếp tục phát triển, lưu lại những tình cảm đẹp trong lòng bạn bè trong và ngoài nước khi đến Phú Yên.

 

(*) Đầu đề do tòa soạn đặt.

 

Bà NGUYỄN THỊ BÌNH

Nguyên Phó chủ tịch nước

YÊN LAN (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek