Chủ Nhật, 06/10/2024 05:50 SA
Hội Doanh nghiệp Phú Yên:
Tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp
Chủ Nhật, 13/10/2013 14:00 CH

Với vai trò là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan hữu quan, các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Phú Yên. Thời gian qua, Hội Doanh nghiệp Phú Yên đã thực sự trở thành mái nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Duoc131013.jpg

Sản xuất thuốc tại PYMEPHARCO - Ảnh: N.TRƯỜNG

Ra đời từ đầu năm 2012, với vai trò kết nối cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ban đầu hội chỉ có 64 hội viên tham gia. Qua một thời gian hoạt động, Hội Doanh nghiệp đã khẳng định được vị thế, vai trò của mình trong việc hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp với nhau và với các cơ quan hữu quan, tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp duy trì và phát triển. Đến nay, Hội Doanh nghiệp tỉnh đã thu hút được hơn 120 hội viên tham gia, xây dựng công tác hội ngày càng vững mạnh.

Trong năm 2013, nền kinh tế nước ta vẫn còn khó khăn do bị tác động bởi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới; doanh nghiệp trong nước với sức tiêu thụ sản phẩm chậm, lượng hàng tồn kho lớn, thiếu vốn, một số doanh nghiệp phải ngưng hoạt động hoặc sản xuất mang tính cầm chừng. Cụ thể từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 360 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn 798 tỉ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động lên 1.933 doanh nghiệp, nhưng cũng có 68 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động, 53 doanh nghiệp đã giải thể.

Trước bối cảnh đó, hội đặt ra mục tiêu chung tay cùng các doanh nghiệp, tìm cách tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh hiện tại. Để đạt được mục đích này, Hội Doanh nghiệp đã tổ chức, triển khai nhiều chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp xúc với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, tạo cơ hội, điều kiện để doanh nghiệp trong tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường... Cụ thể, Hội Doanh nghiệp đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Sở KH-ĐT và Trung tâm Xúc tiến Văn hóa Du lịch, Sở VH-TT-DL tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại - Đầu tư - Du lịch giữa UBND tỉnh Phú Yên với Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Caravan hành trình kết nối với hơn 80 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh; phối hợp với Sở KH-ĐT tổ chức hội nghị bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho 100 doanh nghiệp ở Phú Yên và hội thảo ISO 9001:2008 và SA 14.000 cho hơn 40 doanh nghiệp. Ngoài ra, hội còn phối hợp cùng với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức tập huấn chính sách thuế mới năm 2012 cho 64 doanh nghiệp; tổ chức đào tạo khóa Khởi sự doanh nghiệp cho 70 doanh nghiệp; tổ chức cho 6 doanh nghiệp tham dự hội chợ Pakxe - Lào và khảo sát thị trường tại Lào và Myanmar. Hội Doanh nghiệp cũng đã mời Phó chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Viện trưởng Viện quảng cáo ARTI TP Hồ Chí Minh về Phú Yên báo cáo chuyên đề “Xây dựng thương hiệu và Quảng cáo truyền thông” cho hơn 100 sinh viên ở các khoa kinh tế Trường đại học Phú Yên, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và hơn 50 doanh nghiệp… Đồng thời, Hội Doanh nghiệp cũng đã tổ chức đối thoại giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Hội Doanh nghiệp với các tổ chức Ngân hàng thương mại trên địa bàn Phú Yên để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, thông qua việc tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ và đề nghị điều chỉnh lãi suất cho vay của ngân hàng; cùng với đoàn công tác của UBND tỉnh Phú Yên khảo sát một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Trên cơ sở đó, hội đã có những kiến nghị lên lãnh đạo các cấp để tìm cách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, chủ cơ sở sản xuất cà phê Hương Hương cho biết: “Thông qua Hội Doanh nghiệp, chúng tôi có điều kiện để tiếp xúc với các cơ quan hữu quan một cách dễ dàng hơn, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của cơ sở. Tại đây, chúng tôi còn được tham gia nhiều buổi thảo luận, gặp gỡ những chuyên gia về xây dựng thương hiệu và quảng cáo thương hiệu… Từ đó, doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể về thương hiệu và cách nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm của mình để có hoạch định đúng hướng cho việc quảng bá thương hiệu. Còn theo ông Cù Ngọc Chiến, Giám đốc Công ty tư vấn thiết kế AC, Hội Doanh nghiệp thật sự là mái nhà chung, là nơi các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm thương trường, các cơ hội kinh doanh với nhau, từ đó cùng nhau vượt qua những khó khăn, ổn định và phát triển vững chắc hơn.

Ngoài ra, trong thời gian qua, Hội Doanh nghiệp còn thể hiện được vai trò “đầu tàu” của mình trong phong trào từ thiện, góp phần xây dựng quê hương. Hội đã tiếp xúc và vận động Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trao 120 triệu đồng quỹ học bổng cho 120 em học sinh nghèo vượt khó ở 12 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh (1 triệu đồng/suất/em). Thông qua Hội Doanh nghiệp tỉnh, Ban liên lạc Hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đã lựa chọn Phú Yên để tổ chức khám chữa bệnh miễn phí tại xã Hòa Mỹ Tây (Tây Hòa). Thường niên, hội đều tổ chức gặp mặt và tuyên dương các doanh nhân tiêu biểu, có đóng góp lớn trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà…

Nhìn chung, những hoạt động của Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên trong thời gian qua đã khẳng định được vị thế, hình ảnh, thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên, dần dần tạo được niềm tin cho doanh nhân, là nơi hội tụ trí tuệ và sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp.

NGÔ ĐA THỌ

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek