Chủ Nhật, 06/10/2024 07:38 SA
Giải quyết dứt điểm tình hình khiếu kiện, cản trở thi công dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả
Thứ Sáu, 11/10/2013 10:01 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết công tác giải phóng mặt bằng dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả. Theo đó, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị bảo hiểm đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, xác định đúng đối tượng, sớm hỗ trợ bồi thường nhà, công trình phụ cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thi công đường công vụ, giải quyết dứt điểm tình hình khiếu kiện, cản trở thi công dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả.

 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Đông Hòa chỉ đạo UBND xã Hòa Xuân Nam, các đoàn thể vận động, giải thích cho nhân dân khu vực dự án không được ngăn cản các đơn vị thi công; đồng thời, ngăn chặn, xử lý kịp thời tình trạng cơi nới, mở rộng công trình phụ để đòi bồi thường của một số hộ dân trong vùng quy hoạch giải tỏa thuộc tuyến chính dự án, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công đảm bảo đúng tiến độ.

 

Theo ông Nguyễn Kích, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đông Hòa, hiện nay vẫn còn 8 hộ dân ở thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam bị ảnh hưởng dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả vẫn chưa chịu nhận tiền bồi thường để giao mặt bằng, với lý do là đòi bồi thường với mức cao hơn. Tuy nhiên ông Kích khẳng định, đòi hỏi này của người dân là trái với quy định của pháp luật nên có thể sẽ tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng đối với những hộ này để giao mặt bằng cho dự án.

 

Được biết, tổng diện tích thu hồi để thực hiện dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả tại xã Hòa Xuân Nam khoảng 423ha, gồm đất xây dựng khu tái định cư phục vụ dự án, xây dựng đường công vụ và đường chính, với 337 hộ dân được bồi thường.

 

LÊ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek