Thứ Bảy, 05/10/2024 06:16 SA
Đường đến các điểm du lịch:
Không đèn còn phải đi vòng thật xa
Chủ Nhật, 22/09/2013 08:30 SA

Nhiều chủ doanh nghiệp lên tiếng bức xúc về hạ tầng đường giao thông đến các điểm vui chơi giải trí, khu du lịch resort trong nội ô thành phố quá xấu, không có đèn chiếu sáng, khiến du khách luôn trong tâm lý lo lắng…

 

duong-NDC130922.jpg

Giao nhau giữa đường Nguyễn Đình Chiểu - Trần Phú nhưng chỉ là ngã ba chứ không phải ngã tư. Đoạn đường này trở thành nơi đổ xà bần xây dựng, rác thải, cỏ mọc um tùm - Ảnh: T.QUỚI

Điển hình cho 2 kiến nghị này là Làng du lịch quốc tế Scandia Resort (xã Bình Kiến) của Công ty TNHH Bắc Âu Biệt Thự & Resort và CLB Phù Đổng (phường 7).

 

Làng du lịch quốc tế Scandia Resort được ghi địa chỉ là đường Độc Lập, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa. Nhưng để đến được khu du lịch này, du khách không thể đi trên đường Độc Lập mà phải đi trên đường Lê Duẩn nối dài, sau đó quẹo xuống băng qua khoảng rừng dương phòng hộ. Vậy nhưng đoạn nối dài đường Lê Duẩn và “khúc quẹo qua rừng dương phòng hộ” thì xuống cấp, nhiều ổ voi, ổ gà, không có đèn chiếu sáng khiến đường đến khu du lịch mà ban đêm cứ… hun hút. Bà Helena Van, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Bắc Âu Biệt Thự & Resort cho biết, Làng du lịch quốc tế Scandia Resort được khởi công xây dựng từ tháng 8/2009. Đến nay, Làng du lịch quốc tế Scandia Resort đã xây dựng được 12 biệt thự với 45 phòng, vừa khánh thành giai đoạn 1, cũng chừng ấy thời gian phải “đi ké” trên đường Lê Duẩn. Hôm khánh thành, có không ít quan khách đi nhầm đường, còn khách quốc tế đến đây luôn trong tâm trạng lo sợ bất trắc, nguy hiểm xảy ra trên đường đi. “Tôi có 2 nguyện vọng trước mắt và tha thiết mong chính quyền địa phương giúp đỡ, tháo gỡ. Một là cho đèn chiếu sáng và sửa đường cho êm thuận đoạn đường Lê Duẩn nối dài từ khu vực cơ quan Công an tỉnh đến Làng du lịch Scandia Resort. Hai là cho chúng tôi xin số nhà để ghi vào địa chỉ”, Bà Helena Van nói.

 

Một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí, du lịch nữa ở ngay trong nội ô TP Tuy Hòa cũng bức xúc chuyện đèn đường, vệ sinh là CLB Phù Đổng. Bà Võ Thị Hiệc, chủ doanh nghiệp này phản ánh: Con đường Phù Đổng được doanh nghiệp và Nhà nước cùng làm (năm 2005, doanh nghiệp làm nền đường, sau đó Nhà nước đầu tư trải nhựa), đã xuống cấp nhiều năm nay; đèn đường thì hư hỏng không chiếu sáng, đoạn cua giữa đường Trường Chinh - Phù Đổng trở thành nơi tập kết rác… “Đường đến điểm vui chơi giải trí mà tối thui, hôi thúi thì ai mà dám đến, rất mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp xử lý, đầu tư sửa chữa, nâng cấp”, bà Hiệc đề đạt. Không chỉ doanh nghiệp kêu ca, mà những người ở khu vực này hoặc thường xuyên qua khu vực này cũng bức xúc vì tình trạng trên. Anh Huỳnh Thái Thức, đang trọ tại khu ký túc xá Trường cao đẳng Nghề Phú Yên nói: “Khu vực này là nơi tập trung rất đông người (gần ký túc xá các trường Đại học Phú Yên, Cao đẳng Nghề Phú Yên, Trung tâm Dạy nghề Công đoàn, khu vui chơi giải trí CLB Phù Đổng) nhưng đường sá xuống cấp, mất vệ sinh, không có đèn chiếu sáng vào ban đêm. Không ít người đi đường gây tai nạn giao thông ở đoạn đường này”. So sánh với một khu du lịch khác trên cùng tuyến đường là khu Resort Thuận Thảo Gold Beach, bà Võ Thị Hiệc cho biết thêm: “Cũng là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch vui chơi, giải trí, trên cùng một tuyến đường, nhưng khu Resort Thuận Thảo Gold Beach thì được Nhà nước đầu tư hạ tầng hoàn thiện, điện, đường đẹp đẽ trong khi chúng tôi thì xuống cấp, hoang phế”. Ông Lê Văn Ngơi, Giám đốc Khách sạn Du lịch Công Đoàn, trong lần gặp mặt đối thoại với lãnh đạo tỉnh nói: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, doanh nghiệp phải vật lộn với công việc kinh doanh có lãi, không doanh nghiệp nào có tiềm lực để đầu tư hạ tầng ngoài hàng rào. Không chỉ riêng trường hợp của 2 doanh nghiệp nói trên mà trong nhiều tình huống cụ thể tương tự khác, Nhà nước cần có sự đầu tư hạ tầng đến phía ngoài hàng rào như một cách trợ lực, chung tay, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

 

Những phản ảnh kiến nghị này của doanh nghiệp theo đồng chí Trần Quang Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Phú Yên là rất sát sườn với quyền lợi và thực tế. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và cho biết sẽ có hướng chỉ đạo, điều hành các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương (TP Tuy Hòa) sớm khắc phục.

 

Một sự lãng phí khác, ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị thành phố nhưng lâu nay không thấy chính quyền địa phương hay cơ quan có chức năng động đậy. Đó là đường Nguyễn Đình Chiểu đoạn từ ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Trần Phú (khu vực chợ phường 7) đến giáp đường Phù Đổng đã có tuyến nhưng đến ngã tư này thì dừng không triển khai nhiều năm nay. Điều đáng nói là đoạn đường này chỉ dài khoảng chừng hơn 100m, ngang qua nhiều trụ sở cơ quan của tỉnh như: Sở Thông tin - Truyền thông, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Bệnh xá Công an Phú Yên, Hội Nông dân Phú Yên… và đi thẳng đến điểm vui chơi giải trí CLB Phù Đổng. Vậy nhưng, hiện trạng tại đây là cỏ mọc um tùm, là nơi để nhiều người lợi dụng xả rác, đổ xà bần xây dựng gây mất vệ sinh, mất mỹ quan đô thị. Theo ông Huỳnh Như Ngân, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông, thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Phú Yên, đoạn đường này ngoài việc chạy thẳng đến CLB Phù Đổng, đây còn là mỹ quan đô thị, nhất là khi UBND tỉnh đã quy hoạch chợ phường 7 là chợ đêm phục vụ khách du lịch. Rất mong cơ quan chức năng tham mưu lãnh đạo sớm đầu tư hoàn thiện.

 

Ông bà ta có câu, nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm. Thiết nghĩ, để thu hút khách tham quan du lịch, trước hết trong nhà, ngoài ngõ phải sạch sẽ, tinh tươm, đường sá quang đãng, sáng sủa vì đây là bộ mặt, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt du khách trước khi quyết định ở lại, sử dụng dịch vụ tiếp theo.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek