Chủ Nhật, 06/10/2024 07:35 SA
Công trình kè biển An Ninh Đông (Tuy An):
Phấn đấu hoàn thành vào cuối năm nay
Thứ Bảy, 07/09/2013 14:00 CH

Sau nhiều nỗ lực khắc phục những khó khăn trong thi công, công trình kè biển An Ninh Đông (Tuy An) đã thực hiện được khoảng 70% khối lượng. Hiện nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để vượt lũ trong mùa mưa sắp tới và hoàn thiện công trình vào cuối năm nay.

 

ke130907.jpg

Lắp cừ thép để bơm hút nước thi công hạng mục chân khay kè - Ảnh: T.TIÊN

Công trình kè biển An Ninh Đông có tổng mức đầu tư gần 30 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu theo chương trình củng cố, nâng cấp hệ thống đê biển từ tỉnh Quảng Ngãi đến Kiên Giang và ngân sách tỉnh. Để thực hiện công trình này, chủ đầu tư dự án là Ban quản lý Dự án thủy lợi và Phòng chống thiên tai (BQL DATL-PCTT) đã phối hợp với UBND huyện Tuy An tổ chức đền bù giải tỏa mặt bằng trên diện tích 1,6ha đất.

 

Công trình do nhà thầu liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Kim Cúc và Công ty TNHH Nhật Minh triển khai thi công từ tháng 8/2012. Đến nay, công trình đã hoàn thiện được một số hạng mục như: Hoàn thành việc đóng cọc chân kè, đúc các cấu kiện bê tông như ống buy, tấm lát mái và tấm đan chân kè... Công tác đào, đắp hố móng chân khay kè đạt 60%, lắp mái kè được 40%, lắp tường đỉnh kè đạt 40% khối lượng... Ông Võ Minh Hải, Chỉ huy trưởng công trình cho biết: Để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, nhà thầu đang huy động hơn 30 công nhân cùng nhiều thiết bị, vật tư tổ chức thi công tập trung nhằm hoàn thành hạng mục khóa cuối kè và đầu kè. Hiện nay đơn vị đang tiếp tục thi công đào hố móng chân kè, lắp đặt tấm lát mái, đổ bê tông dầm khung mái kè và tường đỉnh kè. Theo ông Hải, mặc dù chủ đầu tư và nhà thầu đã thống nhất thực hiện nhiều biện pháp thi công tình thế để đối phó với việc công trình thường xuyên bị ngập nước do thủy triều dâng cao. Có những thời điểm triều cường, toàn bộ các hạng mục đào hố móng, lắp đặt ống buy, tấm đan chắn đất đều ngập sâu hơn 4m nên công tác thi công gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy tiến độ công trình vẫn phụ thuộc nhiều vào thời tiết và mực nước thủy triều.

 

Theo BQL DATL-PCTT, để khắc phục ảnh hưởng cũng như thiệt hại có thể xảy ra trong mùa mưa bão sắp tới, từ nay đến cuối tháng 9/2013, nhà thầu phải tập trung hoàn thiện khoảng 120m chân kè còn lại, hoàn thiện công tác khóa đầu và cuối kè để đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa lũ. Đồng thời trong quá trình thi công chân kè phải thực hiện đồng bộ công tác lát và hoàn thiện mái kè để giữ ổn định cho toàn bộ công trình. Kỹ sư Nguyễn Thiên Tân, cán bộ BQL DATL-PCTT cho biết: Chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu tăng cường thêm nhân công cho công trình để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện mái kè và các hạng mục không ngập trong nước, đáp ứng yêu cầu về tiến độ của chủ đầu tư.

 

Công trình kè biển An Ninh Đông có chiều dài 380m, xây dựng bằng kết cấu bê tông cốt thép, chạy dọc theo đỉnh kè có mặt bê tông để gia cố kè và phối hợp làm đường giao thông nội vùng. Khi hoàn thành, kè có khả năng chống chọi với bão cấp 9, góp phần chống xói lở bờ biển, bảo vệ dân cư, tài sản đồng thời tăng cường kết cấu hạ tầng khu vực dự án.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek