Chủ Nhật, 06/10/2024 07:39 SA
Ngân hàng hợp tác với trường học:
Đôi bên cùng có lợi
Thứ Bảy, 07/09/2013 10:02 SA

Sau 3 năm triển khai, mô hình hợp tác giữa Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên (Agribank Phú Yên) và Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa ngày càng phát huy hiệu quả. Cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường được hưởng nhiều dịch vụ tiện ích; còn ngân hàng cũng có “đầu ra” cho những sản phẩm tín dụng của mình.

 

rut-tien130907.jpg

Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa rút tiền tại máy ATM của Agribank Phú Yên đặt trước cổng trường - Ảnh: L.HẢO

Theo Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Trần Đắc Lạc, từ ngày ký thỏa thuận hợp tác với Agribank Phú Yên, cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường được hưởng lợi rất nhiều. Ngân hàng hỗ trợ tín dụng và các hoạt động thanh toán của trường với mức phí cạnh tranh, có chính sách ưu tiên cho cán bộ, giảng viên nhà trường khi đăng ký sử dụng dịch vụ tại Agribank Phú Yên. Ngoài ra, thông qua thỏa thuận hợp tác, sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa cũng được tạo điều kiện thực tập, bố trí công việc tại Agribank Phú Yên.

 

Sau 3 năm hợp tác, Agribank Phú Yên đã đáp ứng được các nhu cầu vay vốn của nhà trường để hoạt động, đầu tư cho các dự án phát triển theo lãi suất thỏa thuận. Từ năm 2011 đến nay, Agribank Phú Yên đã giải ngân 2 món với tổng số tiền 9,5 tỉ đồng cho nhà trường vay, đáp ứng các yêu cầu tài chính của trường; hiện dư nợ chỉ còn 2 tỉ đồng. Ngân hàng cũng đã cấp thấu chi cho 103 cán bộ, viên chức của trường với tổng hạn mức gần 1,3 tỉ đồng với thủ tục nhanh chóng, tiện lợi. Về phần mình, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã thực hiện việc thanh toán và gửi vốn nhàn rỗi tại Agribank Phú Yên. Tổng doanh số tiền gửi trong 3 năm qua gần 28 tỉ đồng, trong đó, tiền gửi có kỳ hạn hơn 5 tỉ đồng.

 

Giám đốc Agribank Phú Yên Trần Minh Mẫn cho biết: Ngay từ khi triển khai thỏa thuận hợp tác, ngân hàng đã lắp đặt 1 máy ATM trước cổng Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa để phục vụ việc rút tiền của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên của trường. Bên cạnh đó, Agribank Phú Yên còn triển khai nhiều dịch vụ đa dạng, tiện ích nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của cán bộ, giảng viên trường này. Trong 3 năm, ngân hàng đã thực hiện chuyển lương qua thẻ cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên nhà trường, mở thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế cho 8 cán bộ của trường. Ngoài ra, từ ngày 5/7/2012, hệ thống Agribank chính thức triển khai dịch vụ thu hộ học phí cho trường trên phạm vi toàn quốc. Agribank Phú Yên cũng đã tiếp nhận, bố trí nơi thực tập cho 124 sinh viên; đồng thời tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó của trường.

 

Thời gian tới, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và Agribank Phú Yên thống nhất tiếp tục hợp tác đa lĩnh vực với quy mô xứng tầm và chất lượng cao hơn. Hiệu trưởng Trần Đắc Lạc chia sẻ: Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ ngân hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tín dụng tại trường trên cơ sở Agribank Phú Yên có biện pháp thực hiện cụ thể. Nhà trường mong muốn ngân hàng quan tâm, tạo điều kiện đặt thêm 1 máy ATM tại cơ sở 2 của trường ở đường Nguyễn Hữu Thọ để cán bộ, giảng viên, sinh viên được thuận lợi trong việc rút tiền chi dùng, không phải đến cơ sở 1 ở đại lộ Nguyễn Tất Thành hoặc đến các điểm có ATM khác.

 

Còn ông Trần Minh Mẫn thì cho hay: Agribank Phú Yên cam kết tiếp tục hỗ trợ tín dụng, có chính sách ưu tiên cho công nhân viên chức của trường, chính sách chăm sóc khách hàng với cán bộ gửi tiền cá nhân, sử dụng dịch vụ. Ngân hàng cũng sẽ phối hợp với nhà trường làm thẻ liên kết cho sinh viên, đặt POS thu học phí tại trường; duy trì việc tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó của trường, tiếp nhận sinh viên thực tập, đáp ứng các yêu cầu báo cáo ngoại khóa… Theo ông Mẫn, thời gian tới, Agribank Phú Yên mong muốn mở rộng hợp tác toàn diện với các đơn vị giáo dục, trường đại học, cao đẳng khác trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất; đồng thời tìm đầu ra cho những sản phẩm tín dụng của mình.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek