Thứ Bảy, 05/10/2024 22:21 CH
Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Thứ Tư, 07/08/2013 08:04 SA

Ngày 6/8, Đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo Trung ương do ông Lê Bá Trình, Phó chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam dẫn đầu đã làm việc với Ban chỉ đạo tỉnh về tình hình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và triển khai cuộc vận động này trong giai đoạn tiếp theo. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn.

mt3130807.jpg
Ảnh: N. MINH

Theo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, từ năm 2010 đến nay, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, Phú Yên đã triển khai nhiều hội chợ, triển lãm để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các sản phẩm hàng Việt chất lượng cao.

Năm 2012, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức tại Phú Yên đã thu hút 275 doanh nghiệp tham gia với 615 gian hàng và hơn 160.000 lượt người tham quan mua sắm. Sở Công thương cũng tổ chức 12 đợt đưa hàng Việt về nông thôn với 56 lượt doanh nghiệp bán hàng lưu động tại 47 điểm, có giá trị hàng hóa bán ra đạt 5,2 tỉ đồng. Ngoài ra, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn còn kết hợp với chương trình bình ổn giá phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Phú Yên tổ chức đầu tháng 6/2013 thu hút 165 doanh nghiệp; trong đó, Phú Yên có 13 sản phẩm được công nhận hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn cho biết: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt. Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, cũng như tạo điều kiện để doanh nghiệp, nhà phân phối mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa. Người tiêu dùng của tỉnh được nâng cao nhận thức về hàng Việt. Ở Phú Yên, hàng Việt chiếm 90% trên tổng lượng hàng hóa cung cấp trên thị trường. Tuy nhiên, công tác trưng bày, bao bì, đóng gói… của một số sản phẩm vẫn còn nhiều hạn chế; công tác quảng bá sản phẩm địa phương còn yếu, chưa tạo dấu ấn cho người tiêu dùng; phần lớn sản phẩm địa phương chỉ được tiêu thụ trong tỉnh, chưa được nhiều nơi khác biết đến.

Ông Lê Bá Trình, Phó chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương đề nghị tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm (ưu tiên sản phẩm địa phương); tạo hiệu ứng tiêu dùng của xã hội. Tỉnh cũng cần thường xuyên kiểm tra thị trường để ngăn chặn việc lưu thông hàng giả, nhập lậu, gian lận thương mại, xử lý những hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh Các doanh nghiệp trong tỉnh phải chủ động liên kết với những đơn vị khác nhằm tìm kiếm thị thường, tự cải thiện dịch vụ, nâng chất lượng hàng hóa để phục vụ người dân.

KHANG ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek