Thứ Bảy, 05/10/2024 22:17 CH
Tiếp tục đưa hàng Việt về nông thôn:
Cần nhiều doanh nghiệp tham gia
Thứ Tư, 07/08/2013 07:45 SA

Các doanh nghiệp của tỉnh đang tiếp tục thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tạo cơ hội để người dân vùng sâu vùng xa có thể tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước với nhiều ưu đãi.

 

ban-hang130807.jpg

Hàng Việt được đưa về nông thôn, miền núi luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng - Ảnh: N.XUÂN

CƠ HỘI MUA HÀNG VIỆT

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của tỉnh trong năm nay được triển khai từ cuối tháng 7 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp cùng những sản phẩm phong phú về chủng loại như đồ gia dụng, nhu yếu phẩm, thực phẩm, hàng may mặc… Các địa bàn vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Đông Hòa là những nơi được chọn để tiếp tục triển khai chương trình này.

Qua nhiều năm thực hiện, đến nay chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thật sự thu hút người dân. Mỗi đợt bán hàng đều có nhiều người dân đổ xô đi mua sắm. Chị Nguyễn Thị Thân, ở xã Xuân Phước (Đồng Xuân) nói: “Khi cần mua sắm, tôi về thị trấn La Hai, nhưng từ nhà đến đó mất gần 8km. Nay các doanh nghiệp về đây bán hàng giúp cho người dân mua hàng giá rẻ, tôi yên tâm về chất lượng, vì trên mỗi sản phẩm đều có ghi tên đơn vị cung cấp”. Còn bà Lê Thị Đan Phượng ở xã Sơn Nguyên (Sơn Hòa) thì phấn khởi cho biết: “Cách đây hơn 1 tuần, chúng tôi được thông báo sẽ có đợt đưa hàng Việt về bán, mọi người ai cũng háo hức chờ đợi. Những thứ cần thiết, chúng tôi đều chờ đến đợt này mới mua. Tôi mong chương trình này thực hiện thường xuyên hơn để người dân những nơi còn khó khăn được mua sắm, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết”.

Theo ông Nguyễn Hiển, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo điều kiện để người tiêu dùng đến với hàng hóa trong nước sản xuất; đồng thời tạo niềm tin, nâng cao nhận thức của người dân về giá trị, chất lượng hàng Việt. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển thị trường nội địa.

hang130807.jpg

Hàng tiêu dùng được người dân quan tâm lựa chọn - Ảnh: K.ANH

CẦN NHIỀU ĐƠN VỊ THAM GIA

Theo Sở Công thương, miền núi, nông thôn là những thị trường tiêu thụ rộng lớn của tỉnh. Tuy nhiên cơ hội tiếp cận hàng Việt chất lượng cao của người dân ở khu vực này còn rất ít. Do phải qua nhiều khâu phân phối nên người dân phải mua hàng với giá cao. Lợi dụng yếu tố đó một số cá nhân cung cấp hàng Trung Quốc, thậm chí cả hàng giả, kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc với mẫu mã bắt mắt nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Thực trạng này diễn ra khá phổ biến ở nhiều nơi. Do đó, việc tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, đặc biệt là các điểm đông dân cư là hết sức cần thiết.

Ông Lương Mộng Sanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã phát huy hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn xã hội. Để chương trình này đi vào cuộc sống hơn nữa, các doanh nghiệp cần phải tích cực tham gia; lựa chọn nguồn hàng có chất lượng tốt để bán cho người dân nông thôn”.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình tham gia bán hàng ở các địa phương. Ông Nguyễn Hiển, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên cho biết thêm: Nguồn vốn kinh doanh của doanh nghiệp chủ yếu là sử dụng vốn vay. Do đó, việc dự trữ hàng cho mạng lưới các cửa hàng ở vùng sâu vùng xa còn hạn chế, chưa đáp ứng hết nhu cầu thị trường miền núi. Mặt khác, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn chưa được rõ ràng, nhất là việc đầu tư hạ tầng phục vụ quảng bá.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), nếu có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp, các mặt hàng bày bán sẽ phong phú hơn, thu hút được đông đảo người dân. Hiện kinh phí hỗ trợ của trung tâm còn ít nên các đơn vị tham gia đưa hàng Việt về nông thôn cần quan tâm đến việc quảng bá sản phẩm ở những khu vực nông thôn, miền núi.

KHANG ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek