Thứ Bảy, 05/10/2024 22:21 CH
DNTN Tư Thửng vi phạm trong xây dựng điểm dừng xe:
Cần kiên quyết xử lý
Thứ Ba, 06/08/2013 08:40 SA

Lợi dụng việc buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng, DNTN Tư Thửng đã san lấp mặt bằng trái phép để xây dựng một điểm dừng xe (tạm thời) gần nút giao thông phía nam TP Tuy Hòa. Mặc dù UBND tỉnh đã có quyết định xử lý đối với doanh nghiệp, nhưng hiện điểm dừng xe này vẫn tồn tại như một sự thách thức dư luận.

 

tu-thung130806.jpg

Điểm dừng xe (tạm thời) của DNTN Tư Thửng cạnh quốc lộ 1 gây mất an toàn giao thông - Ảnh: T.HOÀI

TỰ Ý LẤP RUỘNG LÚA

 

Để xây dựng điểm dừng xe (tạm thời), DNTN Tư Thửng đã tự ý san lấp ruộng lúa 2 vụ tại khu vực gần nút giao thông phía nam thuộc phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa). Theo kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng tỉnh và TP Tuy Hòa thì khu đất DNTN Tư Thửng sử dụng để xây dựng điểm dừng xe (tạm thời) rộng 5.700m2, trong đó 2.126m2 đã được UBND huyện Tuy Hòa (cũ) cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, số diện tích còn lại doanh nghiệp này tự ý san lấp vào năm 2005 (3.260m2) và năm 2011 (314m2). Tháng 10/2012, Sở TN-MT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với DNTN Tư Thửng; Chánh thanh tra Sở TN-MT cũng có quyết định xử phạt hành chính phần diện tích 314m2 đất bị san lấp trái phép với số tiền 6 triệu đồng, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp phải khắc phục hoàn trả mặt bằng. Riêng phần diện tích 3.260m2 đất ruộng lúa 2 vụ, UBND tỉnh đã có quyết định buộc DNTN Tư Thửng phải khôi phục lại nguyên trạng của đất đối với phần diện tích nói trên. Tuy nhiên, doanh nghiệp này lại có đơn đề nghị xin lùi thời gian khắc phục sai phạm đến tháng 6/2013 và được UBND tỉnh chấp thuận gia hạn.

 

CHƯA CHỊU CHẤP HÀNH

 

Mặc dù UBND tỉnh đã tạo điều kiện để DNTN Tư Thửng khắc phục sai phạm nhưng mới đây, qua kiểm tra của Sở TN-MT thì mọi việc vẫn đâu vào đấy. Ông Mai Kim Lộc, Phó giám đốc Sở TN-MT cho biết: DNTN Tư Thửng đã nộp 6 triệu đồng tiền phạt theo quyết định của thanh tra Sở TN-MT và san gạt phần diện tích 314m2 nhưng chưa khôi phục lại nguyên trạng đất. Đối với phần diện tích 3.260m2 bị xử lý theo quyết định của tỉnh, doanh nghiệp chưa chấp hành biện pháp khắc phục hậu quả. Ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã chỉ đạo UBND TP Tuy Hòa nghiêm túc thực hiện quyết định của tỉnh đối với việc xử lý sai phạm tại điểm dừng xe (tạm thời) của DNTN Tư Thửng. UBND tỉnh giao UBND TP Tuy Hòa phối hợp với Sở TN-MT vận động doanh nghiệp tự nguyện thi hành quyết định của tỉnh, nếu không sẽ thực hiện cưỡng chế.

 

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thửng, chủ DNTN Tư Thửng trình: “Hiện doanh nghiệp rất khó khăn trong việc tìm vị trí xây dựng điểm dừng xe mới nên cần có thêm thời gian để khắc phục vi phạm. Doanh nghiệp mong muốn UBND tỉnh và TP Tuy Hòa tạo điều kiện giúp đỡ để có thể tìm được một nơi thích hợp làm bãi đỗ xe của đơn vị”.

 

Tuy nhiên, theo dư luận quần chúng nhân dân, việc tồn tại một điểm dừng xe dù là tạm thời tại cửa ngõ phía nam TP Tuy Hòa là không thể chấp nhận được. Điểm dừng xe này nằm cạnh quốc lộ, gần nút giao của 3 con đường có lưu lượng xe qua lại đông, tạo thành một điểm đấu nối bất hợp pháp vào quốc lộ 1 nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Việc để cho DNTN Tư Thửng có thể san lấp ruộng, xây dựng cơ ngơi trong một thời gian dài là điều khó hiểu. Nay UBND tỉnh đã có những quyết định xử lý kiên quyết nên UBND TP Tuy Hòa, Sở TN-MT cần nghiêm túc thực hiện, buộc DNTN Tư Thửng phải khôi phục nguyên trạng những diện tích đất ruộng bị san lấp trái phép để làm mặt bằng xây dựng điểm dừng xe (tạm thời).

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek