Thứ Bảy, 05/10/2024 22:21 CH
Đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa:
Xuống cấp vì xe tải nặng
Thứ Ba, 06/08/2013 10:30 SA

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa đang bị xuống cấp. Đây là một trong những tuyến đường lớn, có mật độ giao thông cao nên cần được sớm sửa chữa nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân cũng như mỹ quan đô thị.

 

hung-vuong130806.jpg

Mặt đoạn đường Hùng Vương đang xuống cấp - Ảnh: H.NHƯ

Đại lộ Hùng Vương, TP Tuy Hòa được xây dựng từ năm 2002; sau hơn 10 năm sử dụng, một số vị trí đã bị hư hỏng, xuất hiện nhiều “ổ gà”, mặt đường bị bong tróc gây lo ngại cho người dân. Anh Ngô Quang Duy, phường 7, TP Tuy Hòa cho biết: “Đường Hùng Vương vốn rộng và khang trang nhưng nay đang dần bị xuống cấp. Mặt đường nhiều đoạn gồ ghề, có cả “ổ gà”, thậm chí có đoạn nhựa đường bị bong lên, tạo thành một khối lớn ngay trên đường gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Mỗi khi có mưa, mặt đường đọng lại nhiều nước. Đây là tuyến đường chính của thành phố, trục giao thông cảnh quan của đô thị Tuy Hòa nhưng cứ để xuống cấp như thế này thì thật đáng tiếc”.

 

Đường xuống cấp theo thời gian là tất yếu nhưng gần đây, đường Hùng Vương còn phải “oằn mình” gánh chịu hàng loạt xe tải chở vật liệu xây dựng qua lại liên tục để phục vụ thi công tuyến đường ven biển từ nam TP Tuy Hòa đến Vũng Rô.

 

 Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường này bị xuống cấp nhanh hơn. Xe có tải trọng lớn lưu thông thường xuyên nên mặt đường xuất hiện nhiều sống trâu. Các “ổ gà” vì thế cũng to lên theo từng ngày. Bà Nguyễn Thị Thu Thảo, TP Tuy Hòa bức xúc bày tỏ: “Đường trong đô thị, xe đông nhưng các phương tiện chở vật liệu quá tải chạy tốc độ cao, thậm chí có xe không che chắn thùng làm cát, đá rơi xuống mặt đường gây bụi mù mịt. Hơn nữa, do xe chở nặng nên đường sẽ bị ảnh hưởng, vừa nguy hiểm cho người đi đường, vừa mất mỹ quan”.

 

Theo ông Trần Hiền, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, đường Hùng Vương có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Tuyến đường này không chỉ là trục giao thông chính mà còn có ý nghĩa về mặt du lịch, tạo điểm nhấn cho đô thị. Hàng năm, thành phố đều cho sửa chữa một vài điểm hư hỏng cục bộ nhằm đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, để tránh tình trạng hư hỏng ngày càng nặng, khi sửa chữa sẽ rất tốn kém, UBND TP Tuy Hòa đã đề nghị UBND tỉnh cho thảm bê tông nhựa tăng cường lên tuyến đường này. Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã chấp nhận đề nghị của TP Tuy Hòa và giao cho Sở GTVT phối hợp với Sở KH-ĐT xem xét nguồn vốn, bố trí cho việc nâng cấp đường Hùng Vương để đảm bảo giao thông, tạo vẻ khang trang cho thành phố.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek