Thứ Sáu, 04/10/2024 14:26 CH
Thị trường máy vi tính mùa tựu trường:
Tấp nập khuyến mãi, giảm giá
Thứ Tư, 31/07/2013 08:00 SA

Từ đầu tháng 8 đến hết tháng 9 được xem là mùa kinh doanh cao điểm của các cửa hàng máy vi tính. Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng đã chọn thời gian này để tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi mạnh nhằm kích cầu tiêu dùng. Thị trường máy vi tính đang nóng lên từng ngày.

 

may-tinh130731.jpg

Khách hàng chọn mua máy tại Siêu thị Bách Khoa Computer - Ảnh: N.XUÂN

Hiện các cửa hàng máy vi tính trên địa bàn TP Tuy Hòa đang rầm rộ triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn cho học sinh, sinh viên nhân dịp khai trường. Nhiều mẫu máy vi tính, laptop như Dell, Asus, Acer, Toshiba, HP, Sony được các cửa hàng mạnh tay giảm giá từ 300.000 đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm. Nhờ vậy, sức mua các dòng máy tính đang mạnh lên. Chị Huỳnh Bích Liên, nhân viên cửa hàng máy tính Gia Nguyễn, cho biết: Đến thời điểm này, sức tiêu thụ các dòng máy vi tính đều tăng từ 30 đến 40% so với những tháng trước; các dòng sản phẩm tiêu thụ mạnh nhất thuộc về các thương hiệu Dell, HP, Sony, Acer… Phân khúc sản phẩm bán chạy nhất tầm giá từ 9 đến 11 triệu đồng/máy, có cấu hình vừa phải, mẫu mã mỏng, nhẹ và hợp thời trang. Thời điểm này, lượng khách hàng chủ yếu vẫn là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Đầu tháng 8, cửa hàng sẽ triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh một số dòng máy vi tính để khuyến khích khách hàng mua máy, đặc biệt là nhắm vào đối tượng học sinh, sinh viên trong mùa khai trường.

 

Siêu thị điện máy Phan Khang cũng liên tục triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi đối với một số dòng máy vi tính thông dụng nên sức mua cũng tăng đáng kể. Ông Nguyễn Văn Mới, cửa hàng trưởng Siêu thị điện máy Phan Khang cho biết: Từ đầu tháng 5, sức tiêu thụ các dòng laptop, máy vi tính tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Người tiêu dùng tập trung mua các dòng sản phẩm khuyến mãi vì được giảm giá đến gần 1 triệu đồng/máy. Dự kiến vào đầu tháng 8, khi triển khai chương trình khuyến mãi lớn dành cho đối tượng chính là học sinh, sinh viên nhân mùa tựu trường thì sức mua các dòng sản phẩm này mới thực sự tăng mạnh.

 

Tại Siêu thị điện máy Bách Khoa Computer, không khí tham quan, mua sắm các mặt hàng laptop, điện thoại, phụ kiện điện tử luôn nhộn nhịp nhờ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi lớn. Để chuẩn bị cho mùa khai giảng năm học mới, Bách Khoa Computer đang tổ chức chương trình khuyến mãi “Back to school”, giảm giá hàng loạt sản phẩm công nghệ như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, phụ kiện từ 10 đến 70%… hướng đến đối tượng chính là các học sinh, sinh viên cần trang bị các thiết bị công nghệ trước khi bước vào năm học mới. Ông Dương Tấn Dũng, quản lý Siêu thị điện máy Bách Khoa Computer cho biết: Đây là thời điểm tiêu thụ mạnh nhất trong năm nên chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, nhân lực sẵn sàng phục vụ khách hàng. Trong thời gian khuyến mãi, dự kiến doanh thu sẽ tăng khoảng 50% so với những tháng trước đó.

 

Ngoài các chương trình giảm giá, khuyến mãi hay tặng kèm quà tặng, hiện các cửa hàng máy vi tính đều liên kết với các công ty tài chính tổ chức các chương trình mua máy vi tính trả góp lãi suất từ 0 đến 1,5% trong vòng từ 6 đến 18 tháng cho khách hàng nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên và những người thu nhập thấp được mua máy vi tính và các thiết bị công nghệ có giá trị cao. Theo các cửa hàng máy vi tính, hiện khoảng 30% khách mua hàng theo phương thức trả góp, góp phần kích thích thị trường máy vi tính tiêu thụ tốt hơn.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek