Thứ Sáu, 04/10/2024 14:24 CH
Tuy An: Huyện chờ bàn giao 2 trụ sở cũ
Thứ Ba, 23/07/2013 10:03 SA

Một số cơ quan thuộc UBND huyện Tuy An đang thiếu nơi làm việc nên địa phương này muốn sớm được tiếp nhận trụ sở cũ của Chi cục Thuế và Cơ quan Quân sự huyện để tiến hành sửa chữa, sử dụng.

 

Tuy-An130723.jpg

Trụ sở cũ của Chi cục Thuế huyện Tuy An không được sử dụng hết công năng từ năm 2010 - Ảnh: V.AN

NƠI THỪA, CHỖ THIẾU

 

Ông Trần Công Đức, Chánh văn phòng UBND huyện Tuy An cho biết: Hiện trụ sở UBND huyện Tuy An có đến 14 cơ quan, ban, ngành với gần 150 cán bộ, công chức cùng làm việc. Một số đơn vị như Phòng TN-MT, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản huyện có khối lượng hồ sơ lưu trữ nhiều đã chiếm phần lớn diện tích nơi làm việc nên phần dành cho cán bộ, công chức làm việc rất hạn hẹp. Còn nơi làm việc của Phòng NN-PTNT huyện thì mượn tạm trụ sở của Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư. Nơi đây chỉ có 7 phòng và 1 hội trường nhưng huyện phải bố trí đến 3 đơn vị là Phòng NN-PTNT, Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư, Ban quản lý dự án Trồng rừng KfW6 với tổng số 23 cán bộ, công chức. Theo ông Đức, trụ sở của UBND huyện Tuy An xây dựng đã lâu; hiện số lượng cán bộ công chức tăng lên đáng kể, khối lượng công việc cũng nhiều hơn nên trở nên quá tải, chật chội. Vừa qua, UBND huyện Tuy An đã phải chuyển Phòng VHTT sang làm việc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện để có chỗ bố trí cho đơn vị khác.

 

Trong khi một số cơ quan chuyên môn của UBND huyện Tuy An đang thiếu nơi làm việc thì trụ sở cũ của Cơ quan Quân sự và Chi cục Thuế của huyện lại bỏ không hoặc chỉ sử dụng một phần nhỏ. Trụ sở cũ của Chi cục Thuế huyện Tuy An nằm ở ngã ba quốc lộ 1 và ĐT641 đi huyện Đồng Xuân. Sau khi đơn vị này chuyển đến nơi làm việc mới vào năm 2010, trụ sở được để lại cho Đội thu thuế liên xã số 3 nhưng chỉ sử dụng một số phòng; đến nay, đội thuế cũng đã chuyển đi nơi khác. Trụ sở cũ của Cơ quan Quân sự huyện Tuy An thì không sử dụng đã lâu; đến nay, chỉ còn dãy nhà chính 2 tầng còn sử dụng được, các dãy nhà còn lại hầu như đã bị dỡ bỏ.

 

CHỜ Ý KIẾN CƠ QUAN CHỦ QUẢN

 

Trước thực trạng này, UBND huyện Tuy An đã đề nghị UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Cục Thuế Phú Yên cho địa phương mượn trụ sở cũ của Cơ quan Quân sự và Chi cục Thuế huyện Tuy An để sắp xếp nơi làm việc cho một số phòng, ban của địa phương. Liên quan đến vấn đề này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn đã đề nghị Cục Thuế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tạm thời chuyển giao 2 trụ sở cũ của Chi cục Thuế và Cơ quan Quân sự huyện Tuy An cho địa phương làm trụ sở làm việc. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn cũng giao Sở Tài chính, Cục Thuế Phú Yên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu UBND tỉnh báo cáo cho các cơ quan chủ quản xin chuyển giao 2 trụ sở nêu trên theo đúng quy định tại Quyết định 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước. UBND huyện Tuy An được giao nhiệm vụ tiếp nhận 2 trụ sở này, tiến hành sửa chữa, cải tạo để bố trí cho các cơ quan chuyên môn của huyện.

 

Theo ông Công Văn Lãnh, Phó cục trưởng Cục Thuế Phú Yên, sau khi có quyết định của UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh đã tạm thời bàn giao trụ sở cũ của Chi cục Thuế huyện Tuy An cho UBND huyện Tuy An, đồng thời báo cáo với Bộ Tài chính. Khi Bộ Tài chính có quyết định chính thức, Cục Thuế Phú Yên sẽ thực hiện theo đúng chỉ đạo của cơ quan chủ quản. Còn thượng tá Cao Việt Sĩ, Chỉ huy trưởng Cơ quan Quân sự huyện Tuy An thì cho hay: Hiện đơn vị vẫn quản lý trụ sở cũ và làm tờ trình xin chuyển lại cho địa phương. Khi Bộ Quốc phòng thống nhất chuyển giao thì Cơ quan Quân sự huyện Tuy An sẽ thực hiện.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek