Thứ Tư, 09/10/2024 15:25 CH
Kiểm tra mức độ “sạch” của hệ thống trong 60 giây
Thứ Hai, 04/02/2013 11:00 SA

Hãng bảo mật danh tiếng Bitdefender vừa cho ra mắt công cụ với tên gọi 60-second Virus Scanner, giúp người dùng chỉ mất 60 giây để thực hiện việc quét và kiểm tra hệ thống máy tính xem có bị nhiễm mã độc hay gián điệp nào không, thay vì phải mất hàng giờ liền với những phần mềm bảo mật và tìm diệt virus của các hãng khác.

 

60giay130204.jpg

Giao diện cài đặt của phần mềm Bitdefender 60-Second Virus Scanner.

60-Second Virus Scanner là phần mềm được xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây, rất nhỏ gọn và hoạt động nhẹ nhàng, sẽ giúp người dùng quét và dễ dàng phát hiện ra những loại virus, mã độc đang hoạt động trên hệ thống của mình. Và quá trình quét của phần mềm chỉ diễn ra vẻn vẹn trong vòng 60 giây.

 

Đặc biệt, quá trình hoạt động của phần mềm không hề làm ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống và cơ sở dữ liệu của phần mềm cũng không cần phải cập nhật, bởi phần mềm sử dụng tài nguyên, cơ sở dữ liệu được chứa và cập nhật trực tiếp lên máy chủ của Bitdefender.

 

Bạn có thể tải phần mềm miễn phí tại trang web: http://soft4all.info/free-software-download/bitdefender-60-second-virus-scanner-fast-and-reliable-virus-scanner/.

 

Sau khi tải về và cài đặt, Bitdefender 60-Second Virus Scanner sẽ tự động chạy nền dưới khay hệ thống. Kích vào biểu tượng của phần mềm trên khay hệ thống để mở giao diện chính của phần mềm.

 

Sử dụng phần mềm rất đơn giản, chỉ cần nhấn vào nút có biểu tượng hình kính lúp giữa giao diện chính của Bitdefender 60-Second Virus Scanner để tiến hành kiểm tra máy tính của bạn. Một đồng hồ đếm ngược khoảng thời gian 60 giây để phần mềm quét và kiểm tra toàn bộ các tiến trình đang chạy trên hệ thống, những file hệ thống và cả những phần mềm khởi động cùng Windows… từ đó đưa ra kết luận về mức độ “sạch” của hệ thống.

 

Sau khi hoàn tất, phần mềm sẽ đưa ra kết quả gồm: tình trạng của hệ thống (có bị nhiễm virus hay mã độc hay không), phần mềm bảo mật trên hệ thống có hoạt động hiệu quả hay không hay Windows đã được thiết lập phù hợp hay chưa (để giúp tăng cường khả năng bảo mật, như kích hoạt chế độ cập nhật Windows, thiết lập tài khoản admin…).

 

Dựa vào kết quả này, người dùng sẽ biết về tình trạng hệ thống của mình, để có những biện pháp giải quyết thích hợp.

 

Lưu ý: Bitdefender 60-Second Virus Scanner không phải là phần mềm diệt virus, mà chỉ hoạt động như một “phụ tá” cho phần mềm diệt virus.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek