Ngày 5 và 6/12, tại huyện Sông Hinh, Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức hội thảo chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN).
Tại hội thảo, các đại biểu cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện phương pháp dạy học theo mô hình VNEN. Theo đánh giá của Phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT Phú Yên), hình thức học tập và phương pháp theo mô hình VNEN có nhiều ưu điểm, như giáo viên tự học, tự bồi dưỡng, tự làm đồ dùng dạy học, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm qua sinh hoạt chuyên môn tại tổ, trường và cụm trường. Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng tài liệu để tự học, tự đánh giá; tổ chức cho học sinh hoạt động khám phá, trau dồi kiến thức, kĩ năng mới thông qua quá trình học tập mang tính tương tác.
Được biết, phương pháp dạy học theo mô hình VNEN nhằm đổi mới hoạt động sư phạm, chuyển từ dạy học truyền thụ của giáo viên sang tổ chức hoạt động tự học của học sinh. Mô hình này được Bộ GD-ĐT triển khai thí điểm tại 1.447 trường tiểu học trên toàn quốc từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2015. Trong năm học 2012-2013, Phú Yên có 9 trường tiểu học triển khai chương trình này.
NGỌC CƯỜNG