Chủ Nhật, 13/10/2024 23:28 CH
Facebook sẽ biến mất trong 5 năm tới?
Thứ Năm, 07/06/2012 11:45 SA

Các nhà phân phân tích dự đoán rằng, mạng xã hội Facebook sẽ biến mất trong khoảng thời gian từ 5 đến 8 năm nữa.

 

facebook-120607.jpg
Ảnh minh họa

Thông tin này đã gây xôn xao trên mạng Internet trong tuần qua. Tuy nhiên, các nhà phân tích không quá sốc nếu dự đoán đó trở thành hiện thực.

 

Eric Jackson, người sáng lập hãng Ironfire Capital cho rằng, trong 5 đến 8 năm tới, Facebook sẽ biến mất theo cách giống như Yahoo biến mất”. Cho dù Yahoo vẫn kiếm tiền, vẫn có lợi nhuận, vẫn có 13 nghìn nhân viên làm việc cho họ nhưng họ chỉ còn 10% giá trị so với thời điểm cao nhất vào năm 2000. Điều đó đồng nghĩa với việc biến mất. 

 

Jackson lưu ý  rằng, cho đến thời điểm này, thế giới đã phát triển ba thế hệ các công ty Internet. Thứ nhất là Yahoo, một cổng thông tin Web. Đây là một ví dụ tuyệt vời như một nhà tiên phong trong lĩnh vực trực tuyến. Facebook sau đó như là thế hệ thứ hai với làn sóng của các phương tiện truyền thông xã hội. Thế hệ thứ ba là thế giới điện thoại di động.

Một trong những vấn đề đối với Facebook là công ty không thể kiếm tiền từ cơ sở đang phát triển của điện thoại di động. Theo Jackson, Facebook sẽ gặp phải những thách thức khi di chuyển vào thị trường điện thoại di động giống như những khó khăn Google gặp phải khi thâm nhập vào lĩnh vực mạng xã hội. 

 

Mặt khác, dự báo về sự sụp đổ của Facebook xuất hiện chỉ vài tuần sau khi mạng xã hội gặp rắc rối với cổ phiếu IPO. Nhiều nhà phân tích tài chính dự định cổ phiếu của công ty chào bán quá cao và không bao giờ có thể bật trở lại lên mức ban đầu. 

 

Dan Olds, một nhà phân tích của tổ chức tư vấn Gabriel Consulting Group đồng tình với quan điểm của Jackson, điện thoại di động sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với bất kỳ công ty Internet nào, đặc biệt là mạng xã hội. Tuy nhiên, ông cho rằng, còn quá sớm để nói tới việc Facebook sẽ bị đánh bật khỏi cuộc chơi di động. 

 

Dan Olds cho rằng: "Facebook đang tiến triển chậm trong lĩnh vực điện thoại di động. Hầu hết người dùng thấy giao diện Facebook dành cho điện thoại di động khó nhìn và sử dụng. Tuy nhiên, Facebook gần đây đã thiết kế lại giao diện dành cho điện thoại di động để xem hình ảnh dễ dàng hơn. Nhưng Facebook cũng cần xây dựng một mô hình kinh doanh di động nâng cao để có thể thu hút các nhà quảng cáo. 

 

Brad Shimmin, một nhà phân tích của CurrentAnalysis, đồng ý với quan điểm cho rằng, điện thoại di động là quan trọng, nền tảng này có thể giúp Facebook phát triển thịnh vượng và cũng có thể khiến Facebook gục ngã.

 

Theo PCW/VnMedia

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek