Thứ Hai, 14/10/2024 01:23 SA
Google mua lại ứng dụng di động Quickoffice và dịch vụ “tán ngẫu” Meebo
Thứ Tư, 06/06/2012 17:00 CH

“Gã khổng lồ” tìm kiếm Google đang gia tăng sức ép cạnh tranh lên Microsoft bằng việc thâu tóm Quickoffice, hãng sản xuất ứng dụng di động được sử dụng rộng rãi để xử lý các văn bản được soạn thảo trong các chương trình của Microsoft.

 

google120606.jpg

Ảnh minh họa: Internet

Thương vụ này mang đến cho Google một “vũ khí” mới, cạnh tranh với Microsoft trong bối cảnh ngày càng nhiều người dùng ưa thích chỉnh sửa văn bản trên trên smartphone và máy tính bảng.

 

Mặc dù được biết đến như một công ty quảng cáo trực tuyến hàng đầu thế giới, Google bỏ ra nhiều năm, cố gắng tạo những sản phẩm cạnh tranh với Microsoft Office. Một trong số đó là Google Docs (miễn phí) và Google Apps (50 USD/năm), những ứng dụng bắt buộc người dùng phải truy cập qua mạng Internet. Tuy nhiên, các ứng dụng online của Google không tương tác tốt với các tập tin Office trên thiết bị di động, một thiếu sót lớn mà có thể Quickoffice sẽ giải quyết được. Dự kiến, Google sẽ bổ sung các tính năng cho ứng dụng Quickoffice để nó có thể đồng bộ hóa với các tác vụ được thực hiện thông qua Google Apps trên các máy tính ở nhà hay công sở.

 

Hiện có hơn 400 triệu thiết bị được trang bị ứng dụng Quickoffice, có giá bán từ 15-20 USD. Ứng dụng này có thể hoạt động trên một số loại thiết bị trong đó có iPhone và iPad, cũng như các thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google.

 

Đây là thương vụ thứ hai liên tiếp của Google trong tuần này. Trước đó, tập đoàn Google thông báo rằng họ vừa đạt được thỏa thuận mua lại Công ty cung cấp dịch vụ tin nhắn trực tuyến Meebo với giá 100 triệu USD.

 

Meebo là tên tuổi từng gây được nhiều sự chú ý trên thị trường công nghệ vơi việc cung cấp khả năng chat trực tuyến trên nhiều dịch vụ khác nhau, cũng như mang tới các giải pháp quảng cáo trực tuyến hiệu quả. Vì thế, các chuyên gia cho rằng, Google thực hiện vụ thâu tóm này nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp quảng cáo online hoặc nhằm phát triển mạng xã hội Google+ dựa vào những lợi thế có sẵn từ Meebo.

 

Meebo bày tỏ trên trang web của họ: “Chúng tôi vui mừng thông báo, Meebo đã đạt được một thỏa thuận mua lại bởi Google. Trong hơn 7 năm qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ để biến trang web trở nên đơn giản hơn và mang tính xã hội nhiều hơn. Khi kết đôi với Google, Meebo sẽ có thêm bước đà để mang tới giải pháp kết nối hiệu quả nhiều hơn nữa". Trong khi đó, Google cũng cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để cung cấp cho người dùng những dịch vụ chia sẻ và kết nối tốt hơn trên mạng internet, giống như những gì họ đã làm trong đời thực. Với đội ngũ chuyên gia của Meebo, chúng tôi tin rằng mạng xã hội Google+ sẽ có những bước phát triển mới”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kèm file dụng lượng lớn khi chuyển email
Thứ Tư, 06/06/2012 10:01 SA
Hành tinh bí ẩn trong hệ Mặt Trời
Thứ Ba, 05/06/2012 17:05 CH
Hôm nay Việt Nam đón siêu nguyệt thực
Thứ Hai, 04/06/2012 16:50 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek