Thứ Ba, 15/10/2024 03:18 SA
Lấy lại nick Yahoo bị đánh cắp
Thứ Năm, 12/04/2012 16:09 CH

Vừa qua, nhiều người bị mất cắp nick name của minh và bị kẻ phá hoại thay đổi mật khẩu, giả danh đi mượn, xin tiền, nhờ mua thẻ điện thoại… làm cho chủ sở hữu nick name khó xử. Dưới đây là cách giúp bạn có thể lấy lại nick chat đã bị đánh cắp. 

 

yh120412.jpg

Nhấp vào phần “Tôi không vào được tài khoản của mình" điền thông tin đăng ký ban đầu để phục hồi nick name.

 

Trong Yahoo có chức năng cho phép bạn tìm lại hộp thư bị mất một khi bạn đã quên password hoặc bị mất password. Chỉ cần vẫn còn nhớ một số thông tin đã khai báo trong lúc đăng ký hộp thư là có thể phục hồi nick name của mình như số điện thoại, email, trả lời câu hỏi bí mật…

 

Đầu tiên, bạn hãy tìm đến trang chủ mail.yahoo.com.vn, nhấp vào phần “Tôi không vào được tài khoản của mình”.

 

Tại giao diện tiếp theo, bạn chọn thẻ “Tôi quên mật mã” và nhấn nút Next. Nhập tên truy cập và mã nhận dạng tương ứng. Ngoài ra, bạn không nhất thiết phải điền phần đuôi email (sau chữ @).

 

Giao diện tiếp theo xuất hiện nhiều lựa chọn hỗ trợ người dùng lấy lại mật khẩu.

 

- Nếu bạn chọn số điện thoại, Yahoo lập tức gửi một tin nhắn chứa mật khẩu đăng nhập vào điện thoại theo số bạn cung cấp.

 

- Nếu bạn chọn hòm thư phụ, Yahoo nhanh chóng gửi email xác nhận mật khẩu theo địa chỉ đăng ký.

 

- Phần “Tôi không thể vào được bất kỳ địa chỉ nào kể trên” yêu cầu bạn lần lượt trả lời 2 câu hỏi bí mật thật chính xác. Xong, bạn có thể thiết lập mật khẩu mới cho tài khoản của mình.

 

Khi đã đăng nhập được vào được hộp thư Yahoo, bạn cần phải thiết lập lai một số thông tin trong tài khoản như: password, email phụ...Tuy nhiên, khi bạn đã vào lại được hộp thư Yahoo không có nghĩa là cơ hội sở hữu địa chỉ email này của bạn được phục hồi hoàn toàn. Bởi kẻ hack nick của bạn bao giờ cũng “cài cắm” lại một vài “mật thám” như địa chỉ email song hành với địa chỉ của bạn để khi có thông tin nào từ Yahoo gửi tới bạn thì địa chỉ lạ kia cũng nhận được. Do vậy, trong khi khai báo địa chỉ mới, nếu thấy đã có địa chỉ email lạ hiện hữu trên trang, không phải của bạn khai báo thì đích thị đó là “mail mật thám” để lại. Bạn cần phải xóa nó đi ngay. Vì sau đó, khi bạn đã thay đổi mật mã của YM! và lập một địa chỉ mới, Yahoo gửi thông tin mới cập nhật của bạn vào địa chỉ mail bạn đang sở hữu và cả mail mật thám kia. Nếu bạn không xoá địa chỉ mail đó thì chả khác nào bạn vẫn đang bị mất nick.

 

Còn khi đã lập thêm địa chỉ email thay thế, Yahoo sẽ một mail xác nhận đến hộp thư thay thế của bạn. Trong thư này bạn hãy click chuột vào liên kết “Important! Please click here to verify this e-mail address for your account” để hoàn tất việc xác nhận. 

 

Tuy nhiên, đây là cách lấy lại mật khẩu nich chat mà bạn còn nhớ một số thông tin bảo mật khi đăng ký trước đây. Còn nếu như không còn nhớ chút nào các lưu trữ cá nhân đó, thì bạn chỉ còn cách chấp nhận mất nick này và lập ra một nick chat mới mà thôi.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek