Thứ Ba, 15/10/2024 03:26 SA
Khôi phục Bookmarks vô tình xóa trong Google Chrome và Firefox
Thứ Hai, 09/04/2012 08:20 SA

Bookmarks của trình duyệt như là một quyển sổ ghi chú, bạn có thể lưu lại địa chỉ một trang web hay địa chỉ một bài viết hay được đăng trên web để sau này tiện xem lại mà không cần phải khổ sở “search” trên web nữa. Nhưng có thể trong lúc dọn dẹp và sắp xếp lại “kho” Bookmarks của mình, bạn vô tình xóa nhầm một vài liên kết quan trọng hay lớn hơn là cả một thư mục địa chỉ trong Bookmarks nếu không chú ý.

 

Dưới đây là cách khôi phục lại Bookmarks của trình duyệt Google Chrome và Firefox khi bị mất.

 

kp120409.jpg

Để khôi phục Bookmarks trong Chrome chỉ cần đổi tên tập tin Bookmarks thành Bookmarks.old và Bookmarks.bak thành Bookmarks

Với Google Chrome

 

Google Chrome thường tự động sao lưu Bookmarks của bạn sau mỗi lần duyệt web trong một khoảng thời gian dài, nên các thay đổi trong Bookmarks của bạn sẽ được sao lưu sau khoảng thời gian tắt và mở trình duyệt. Bạn mở Windows Explorer, tìm đến thư mục Default bằng đường dẫn C:\Users\USERNAME\AppData\Lo­cal\Google\Chrome\User Data\Default. Trong đó, thư mục AppData là một thư mục ẩn, vì vậy bạn sẽ không thấy được nếu không thiết lập hiện tập tin ẩn trong Windows Explorer, còn USERNAME ở đây là tên tài khoản người dùng trong Windows. Trong thư mục này, có 2 tập tin quan trọng là Bookmarks (tập tin đánh dấu hiện tại) và Bookmarks.bak (tập tin sao lưu trước đó). Bạn chỉ cần đổi tên tập tin Bookmarks thành Bookmarks.oldBookmarks.bak thành Bookmarks là xong.

 

Với Firefox

 

Trình duyệt Firefox cung cấp sẵn một cách dễ dàng hơn trong việc khôi phục lại Bookmarks. Điều này có thể được thực hiện ngay cả khi bạn khởi động lại Firefox nhiều lần.

 

Firefox cũng có chức năng tự động sao lưu Bookmarks như Google Chrome, nhưng khác ở chỗ nó lưu lại danh sách 10 bản sao lưu Bookmarks mới nhất thay vì chỉ một như trong Chrome. Và bạn thực hiện việc khôi phục Bookmarks ngay trên 1 giao diện riêng của Firefox chứ không rườm rà như Google Chrome.

 

Để thực hiện, bạn truy cập vào menu của Firefox, chọn Bookmarks và sau đó chọn tiếp Show All Bookmarks. Ngoài ra, bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + B. Trong cửa sổ Library, chọn Import and Backup, sau đó chọn Restore. Một danh sách các bản sao lưu xuất hiện, bạn nhấn chọn vào thời điểm gần nhất để tiến hành khôi phục.

 

Theo quantrimang.com.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek