Thứ Ba, 15/10/2024 03:27 SA
Dùng mật khẩu hai lớp cho tài khoản Yahoo! Mail
Thứ Hai, 09/04/2012 11:00 SA

Để bảo vệ tài khoản Yahoo! Mail, bạn có thể kích hoạt chức năng bảo mật hai lớp do Yahoo! phát hành thử nghiệm (Beta) vào cuối năm ngoái, bao gồm cả người dùng internet Việt Nam.

 

mk120409.jpg

Các bước thiết lập mật khẩu hai lớp cho Yahoo! Mail.

Theo đó, tên tài khoản và mật khẩu là lớp thứ nhất để đăng nhập vào một tài khoản Yahoo!. Lớp thứ hai là mã số (code) ngẫu nhiên cho mỗi lần đăng sẽ được gửi đến điện thoại di động mà bạn đăng ký khi kích hoạt chức năng này.

 

Mỗi khi muốn đăng nhập, bạn cần làm hai thao tác để chứng thực là chủ nhân của tài khoản: nhập tên tài khoản và mật khẩu, nhận mã số bảo mật rồi nhập tiếp vào theo yêu cầu hệ thống để hoàn tất tiến trình đăng nhập. Sử dụng tùy chọn này, bạn sẽ không phải lo đến việc thất thoát dữ liệu bên trong tài khoản Gmail, vì nếu có ai đó biết mật khẩu tài khoản vẫn không thể nào truy xuất vào hộp thư Yahoo! trừ khi có được mã số từ chiếc điện thoại di động của bạn là lớp chứng thực thứ hai.

 

Để tiến hành kích hoạt chức năng bảo mật hai lớp, bạn truy cập vào link: https://login.yahoo.com/config/login?.scrumb=0&.intl=us&.lang=en-US&.done=https%3A%2F%2Fedit.yahoo.com%2Fcommchannel%2Fsec_chal_manage%3F.scrumb%3D0%26.done%3D%26partner%3Dreg%26src%3D%26.intl%3Dus%26ar%3D4, nhập mật khẩu tài khoản để vào bước đầu tiên.

 

Ở giao diện đầu tiên, bạn chọn vào “Check this box to turn on the second sign-in verification” để kích hoạt. Một cửa sổ mới hiển thị yêu cầu chứng thực số điện thoại di động của bạn. Nếu bạn đã nhập số điện thoại di động vào thông tin tài khoản từ trước, hệ thống sẽ hỏi bạn có dùng luôn số đó (Use Current Phone) hoặc sử dụng một số điện thoại mới (Use New Phone). Hệ thống tổng đài Yahoo! sẽ gửi một tin nhắn SMS vào số điện thoại vừa đăng ký, bạn chỉ cần nhập lại mã số kích hoạt được gửi trong tin nhắn để xác nhận.

 

Sau khi kích hoạt thành công chức năng bảo mật hai lớp, bạn sẽ được chuyển đến giao diện tổng quan để xem lại toàn bộ thông tin mình đăng ký. Bạn cần chọn “Use only my mobile phone…” để chỉ có thể dùng mã số bảo mật đăng nhập hoặc “Use either my security question…” khi muốn dùng song song câu hỏi bí mật (Security Question) khi không có mã số bảo mật.

 

Trước đó, tính năng bảo mật hai lớp đã được Hãng tìm kiếm Google vào Gmail để gia tăng tính bảo mật cho người dùng. Để bật tính năng này trong Gmail, bạn đăng nhập vào link sau: https://accounts.google.com/ServiceLogin?passive=1209600&continue=https%3A%2F%2Faccounts.google.com%2Fb%2F0%2FManageAccount&followup=https%3A%2F%2Faccounts.google.com%2Fb%2F0%2FManageAccount, rồi tiến hành thiết lập bảo mật hai lớp. Ngoài ra, tính năng này trên Gmail còn được hỗ trợ cho các điện thoại thông minh (smartphone) Apple iPhone, BlackBerry,... hoặc các dòng smartphone đang sử dụng hệ điều hành Android.

 

Lưu ý: cần chọn đúng số điện thoại di động bạn thường dùng nhất. Bạn có thể thay đổi hay nhập thêm số điện thoại khác trong phần quản lý.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek