Chủ Nhật, 06/10/2024 15:17 CH
Tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023
Thứ Hai, 12/06/2023 21:24 CH

Đây là yêu cầu của UBND tỉnh đối với các cơ quan, đơn vị liên quan và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.

 

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức triển khai kỳ thi trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng, đúng quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT; tham mưu triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch liên quan đến tổ chức kỳ thi. Xây dựng phương án tổ chức kỳ thi đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đúng quy định trong tất cả các khâu của kỳ thi; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để tổ chức kỳ thi, nhất là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bất thường.

 

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi bảo đảm tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, khách quan, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi; chủ động phối hợp xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh liên quan đến kỳ thi. Tổ chức xét, công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp THPT cho thí sinh theo quy định; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ, công việc liên quan đến kỳ thi; tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh dự thi, không để thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện hoàn cảnh khó khăn hoặc do ảnh hưởng của thiên tai, mưa lũ.

 

Các sở, ban ngành có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với Sở GD&ĐT và các địa phương tích cực triển khai các công việc liên quan đến kỳ thi.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek