Chủ Nhật, 06/10/2024 17:23 CH
Trường THCS Trần Quốc Toản (Tuy Hòa): Lá cờ đầu trong phong trào dạy và học
Thứ Sáu, 09/06/2023 09:34 SA

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa (bìa trái) trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản. Ảnh: TRUNG HIẾU

Những năm qua, thầy và trò Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa) ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Nhiều năm liền, nhà trường nhận bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của UBND TP Tuy Hòa, UBND tỉnh. Mới đây, nhà trường vinh dự nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

 

Thi đua dạy tốt, học tốt

 

Để nâng cao chất lượng dạy và học, hàng năm, ngay từ đầu năm học, Trường THCS Trần Quốc Toản phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong toàn thể giáo viên, học sinh. Đối với giáo viên, nhà trường tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường để mỗi giáo viên, tổ chuyên môn thi đua dạy tốt. Từ đó, nhà trường chọn ra những giáo viên đạt thành tích cao nhất tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và có nhiều giáo viên đạt giải cao.

 

Cô Đinh Thị Xuân Tươi, giáo viên Ngữ văn, chia sẻ: “Hàng năm, đội ngũ giáo viên trường không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi kiến thức, kỹ năng, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chúng tôi lấy học sinh làm trung tâm, mỗi em chủ động nghiên cứu bài trước và làm việc theo nhóm mỗi khi giáo viên cho bài tập nhỏ. Ngoài ra, giáo viên cũng đổi mới trong kiểm tra bài cũ, không nhất thiết kiểm tra đầu giờ mà kiểm tra bằng cách tương tác trong các tiết học để tạo sự hứng thú cho học sinh”.

 

Bên cạnh đó, nhà trường còn linh hoạt thực hiện kế hoạch giáo dục chương trình hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông mới, chú trọng các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Cùng với đó, các thầy cô giáo thực hiện đổi mới phương pháp dạy học phân hóa theo đối tượng học sinh bảo đảm cân đối giữa kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ hành vi để học sinh phát triển toàn diện.

 

Theo thầy Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, để thực hiện linh hoạt, sáng tạo chương trình và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và lựa chọn, xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp, liên môn. Trong quá trình dạy học, giáo viên coi trọng cả hoạt động dạy học và hoạt động trải nghiệm để hình thành, phát triển năng lực tư duy độc lập, vận dụng tổng hợp, giải quyết hiệu quả các vấn đề trong học tập và cuộc sống cho học sinh.

 

Thành quả cho sự nỗ lực

 

Với sự đổi mới trong dạy và học, nhiều tiết dạy của giáo viên tạo cơ hội cho học sinh thảo luận và thể hiện quan điểm nên đã kích thích học sinh học tập tốt hơn. Nhờ đó, ngày càng nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, trong đó nhiều em đạt kết quả cao trong các kỳ thi và đạt thủ khoa các cấp. Học sinh của trường thi đậu vào lớp 10 trường THPT công lập và chuyên Lương Văn Chánh ngày càng nhiều, luôn đứng tốp đầu của thành phố.

 

Em Trần Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 8A chia sẻ: “Các thầy cô ở trường dạy học rất nhiệt tình và luôn tạo hứng thú cho chúng em học tập. Bài giảng trình chiếu trên màn hình ti vi tại lớp và có nhiều hình ảnh minh họa cho tiết học nên rất hấp dẫn, dễ hiểu. Chúng em có sự tương tác, trao đổi nên tiếp thu và thuộc bài ngay tại lớp”.

 

Với những nỗ lực trong dạy và học, năm học 2022-2023, nhà trường có 702/1.411 học sinh đạt loại giỏi; 59 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố (3 giải nhất, 14 giải nhì, 20 giải ba, 22 giải khuyến khích); 49 em được thành phố chọn vào đội tuyển để dự thi cấp tỉnh và đạt 41 giải (3 giải nhất, 22 giải nhì, 7 giải ba và 9 giải khuyến khích). Nhiều giáo viên của trường đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND các cấp tặng giấy khen, bằng khen. Nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen, tặng cờ thi đua. Mới nhất là cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của tập thể nhà trường.

 

Trường THCS Trần Quốc Toản có truyền thống dạy tốt, học tốt, có sự đoàn kết trong tập thể lãnh đạo đến mỗi thầy cô giáo. Thực hiện các nhiệm vụ năm học, nhà trường có nhiều giải pháp hay, những mô hình hiệu quả được lan tỏa sâu rộng. Việc nhà trường nhận cờ thi đua của Chính phủ là rất xứng đáng.

 

Trưởng phòng GD&ĐT TP Tuy Hòa Nguyễn Hồ Bảo Khôi

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek