Thứ Bảy, 04/05/2024 15:30 CH
Tiếp sức, cổ vũ giáo viên thêm yêu nghề
Thứ Tư, 16/11/2022 07:00 SA

Hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... thể hiện tinh thần “tôn sư trọng đạo”, tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ đội ngũ giáo viên thêm yêu nghề, yêu trường.

 

Giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh làm tấm thiệp tham gia chương trình Cánh thiệp tri ân, do trường tổ chức nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: HIẾU TRUNG

 

Nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích

 

Ngay từ đầu tháng 11/2022, các trường học trong tỉnh xây dựng kế hoạch và phát động chuỗi hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Mới đây, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tổ chức hội thi Thiết kế trang trí cánh thiệp tri ân với chủ đề 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam cho học sinh 27 lớp của trường tham gia. Mỗi lớp dự thi làm một tấm thiệp bằng chất liệu do ban tổ chức cung cấp. Mỗi tác phẩm đều có lời chúc mang thông điệp ý nghĩa về mái trường thân yêu, thầy cô giáo của mình. Em Nguyễn Xuân Đại, lớp 11 Hóa, chia sẻ: “Tham gia hội thi lần này, lớp em vẽ một bức tranh với chủ đề Hồi ức. Trong đó, chúng em vẽ lại thầy cô giáo của mình, bàn ngồi của giáo viên trong quá trình dạy học ở lớp để lưu lại ký ức trong 3 năm học phổ thông”.

 

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, hướng đến kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, đầu tháng 11, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi các hoạt động như: triển khai xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp, an toàn; tổ chức ngoại khóa CLB Tiếng Anh; CLB Toán theo hình thức “học mà chơi, chơi mà học”; hội giảng Giáo viên dạy giỏi; ngày Chủ nhật xanh và trao 43 suất học bổng phát triển tài năng Lương Văn Chánh. “Ngày 19/11, nhà trường sẽ tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và mời tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường các thế hệ dự để tri ân...”, thầy Huỳnh Tấn Châu nói.

 

Thầy Hồ Tấn Nguyên Minh, Tổ trưởng Tổ Ngữ Văn, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chia sẻ: Là một nhà giáo, nhận được sự tri ân của các em học sinh, tôi rất xúc động. Tôi đặc biệt ấn tượng với chương trình “Cánh thiệp tri ân”. Nhìn những tấm thiệp được chăm chút tỉ mỉ, cẩn trọng, tôi cảm nhận tấm lòng yêu thương và biết ơn mà các em dành cho thầy cô. Tôi nghĩ đối với nhà giáo, không cần quà cáp to lớn, sang trọng gì, một tấm thiệp như vậy hay đơn giản chỉ một nhành hoa là đủ để tạo nên hạnh phúc đối với giáo viên.

 

Thầy Nguyễn Thanh Giới, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) chia sẻ: “Trong những ngày qua, học sinh các khối lớp trong trường xây dựng video với nhiều nội dung về thầy cô giáo, trường lớp và những kỷ niệm mà các em học tập tại trường. Mỗi lớp còn đăng ký tiết học tốt, tham gia phong trào xanh, sạch, đẹp do nhà trường phát động. Ngoài ra, các khối lớp còn trang trí phòng học, làm đẹp cảnh quan khuôn viên trường và tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với các môn thi đấu như bóng chuyền, điền kinh... Các giáo viên tham gia hội giảng Giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi văn nghệ giữa các tổ với nhau. Ngày 19/11, nhà trường tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam để tri ân các thầy cô giáo và tổng kết các hoạt động”.

 

Nhiều trường học đã, đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến ngày 20/11, tạo không khí thi đua trong những ngày này thêm sôi nổi. Thầy Phạm Văn Tín, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Duy Tân, cho biết: “Nhà trường có nhiều cấp học nên tổ chức các hoạt động phù hợp với từng cấp học. Đối với khối lớp 1, nhà trường tổ chức cho các em đọc thơ, khối lớp 2 tổ chức hát, múa theo chủ đề Thầy cô và mái trường, khối lớp 3, 4 thi làm thiệp, khối lớp 5 thi trang trí bảng. Các lớp cấp THCS thi văn nghệ và cắm hoa. Học sinh cấp THPT tổ chức tọa đàm với chủ đề Bài học đầu tiên...”.

 

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh thuyết trình về tấm thiệp tại hội thi. Ảnh: HIẾU TRUNG

 

Đề cao yếu tố tinh thần

 

Các trường đều tổ chức hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm giúp học sinh ghi nhớ đạo lý “tôn sư trọng đạo”, giáo dục học sinh biết kính trọng, biết ơn thầy cô giáo. Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức nhiều hoạt động, hội thi dành cho giáo viên. Để tri ân các nhà giáo đang tham gia giảng dạy tại 36 trường học trên địa bàn, những ngày qua, ngành Giáo dục TX Đông Hòa tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày 20/11 với nhiều nội dung như: tổ chức giải bóng chuyền nữ, thi cắm hoa, thi văn nghệ... làm cho không khí của những ngày này thêm ấm áp.

 

Tại TP Tuy Hòa, các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam cũng được triển khai từ đầu tháng 11/2022. Theo Trưởng phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Nguyễn Hồ Bảo Khôi, phòng đã triển khai cho các trường tổ chức nhiều hoạt động, lồng ghép phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”; các hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ với chủ đề về thầy cô giáo. “Trong đó, Phòng GD-ĐT thành phố tập trung tổ chức hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, giáo viên dạy giỏi từ khối mầm non đến THCS. Ngoài ra, phòng đã tham mưu UBND TP Tuy Hòa tổ chức buổi gặp gỡ, tri ân các thầy cô giáo đã và đang giảng dạy, những nhà giáo lão thành, nhà giáo ưu tú vào sáng 18/11 tới. Trong những ngày này, các phường, xã cũng tổ chức ngày 20/11 theo tinh thần gọn gàng, tiết kiệm đầy ấm áp để tri ân thầy cô giáo đã và đang dạy học ở các trường trên địa bàn”, thầy Khôi cho biết thêm.

 

Những hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đã tạo cơ hội cho học sinh thể hiện tình cảm với thầy cô giáo một cách thiết thực. Đây được xem là những món quà tinh thần cho giáo viên, không mang yếu tố vật chất nhưng đã thể hiện được tình thầy trò ấm áp.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek