Thứ Bảy, 19/10/2024 19:35 CH
Hoạt động ngoại khóa bổ ích
Thứ Tư, 13/02/2019 12:00 CH

Học sinh hào hứng tham gia trò chơi vận động trong chương trình “Young activator” - Ảnh: KHÁNH HÀ

“Young activator” là tên chương trình vừa được các học sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh phối hợp với CLB Connecting Students (CSC) tổ chức tại khách sạn Sài Gòn - Phú Yên. Không chỉ mang lại sân chơi bổ ích, hoạt động ngoại khóa này còn góp phần trau dồi kỹ năng mềm, giúp các em học sinh nhận thức được giá trị của bản thân để có những hoạch định cho tương lai.

 

Trong 3 ngày, hơn 100 học sinh đến từ các trường THPT trong và ngoài tỉnh đã hào hứng tham gia vào hoạt động ngoài trời như: Cuộc đua Amazing Race, trò chơi đội nhóm, nghe các du học sinh chia sẻ và truyền cảm hứng về học tập và cuộc sống...

 

Theo em Mai Phương Uyên, lớp 11 Văn, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Trưởng Ban tổ chức, trước đây, em luôn mặc định rằng chỉ có một con đường duy nhất cho bản thân là học, sau đó đi làm. Em luôn làm mọi giá để biến con đường đó trở nên hoàn hảo nhất, nhưng kế hoạch cuộc đời đã thay đổi khi em tham gia các trại hè. Em nhận thức được rằng ngoài học, em cần phải tham gia các hoạt động khác để tuổi trẻ của mình thêm màu sắc và đáng nhớ.

 

Vì vậy, em đã kết nối các bạn chung trường và các anh chị cựu học sinh trong CSC, một CLB được thành lập năm 2016 bởi một nhóm học sinh của Phú Yên, để tổ chức chương trình Young activator. Chương trình nhằm mang đến cho học sinh từ 15-18 tuổi một sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho các bạn giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng mềm, qua đó nhận thức giá trị của bản thân để hoạch định tương lai.

 

Để tham gia chương trình này, em Lê Minh Tuấn, lớp 10A1, Trường THPT Phan Bội Châu, huyện Sơn Hòa đã phải viết đơn xin nghỉ học hai ngày. Tuấn chia sẻ: “Em muốn tham gia các hoạt động trải nghiệm để khám phá khả năng của bản thân, nên đã xin phép gia đình và giáo viên ở trường được nghỉ học hai ngày, xuống thành phố tham gia chương trình này. Sau khi tham gia các hoạt động, em trở nên dạn dĩ, năng động hơn, được trau dồi thêm các kỹ năng và bước đầu biết bản thân cần gì và phải làm thế nào để đạt được”.

 

Từ TP Đà Nẵng, em Nguyễn Hoàng Thanh Sang, lớp 11, Trường THPT Phan Chu Trinh, đón xe vào TP Tuy Hòa để cùng 25 thành viên trong CSC tổ chức chương trình “Young activator”. Sang chia sẻ, trong thời đại hiện nay, ngoài học, cần phải trang bị thêm những kỹ năng khác. Vì vậy, trước khi đi du học, em kết nối với các học sinh của Phú Yên bàn kế hoạch tổ chức một hoạt động ngoại khóa với mong muốn tạo sân chơi cho em và các bạn cùng có cơ hội trải nghiệm, khám phá bản thân.

 

Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, cho hay: “Khi nhận kế hoạch chương trình, tôi rất bất ngờ trước sự năng động và táo bạo của các em học sinh. Mặc dù mới học lớp 10, 11, nhưng các em đã biết cách liên kết với các bạn ngoài tỉnh để tổ chức một chương trình kéo dài 3 ngày quy mô và bài bản với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa. Qua hoạt động này, các em thêm một lần nữa khẳng định: Học sinh ngày nay không chỉ biết có học, mà còn rất năng động, sáng tạo, luôn khát khao khám phá và khẳng định giá trị của bản thân. Đây là tiền đề tốt để các em thành công trong tương lai”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek